Tin mới

Hà Nội thông tin về 2 nữ điều dưỡng BV Bạch Mai mắc Covid-19

Thứ sáu, 20/03/2020, 20:24 (GMT+7)

Sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định 2 nữ điều dưỡng của BV Bạch Mai dương tính với Covid-19, cơ quan chức năng Hà Nội đã xác định được hơn 300 người trường hợp tiếp xúc gần.

Theo thông báo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19.

150 y tá và bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cũng đang được cách ly tại chỗ. Ảnh: BVBM

Ca bệnh số 86 (BN86): Bệnh nhân nữ, 54 tuổi, điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ca bệnh số 87 (BN87): Bệnh nhân nữ, 34 tuổi, điều dưỡng làm việc tiếp đón tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện 2 bệnh nhân 86 và 87 đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội, đại diện quận Thanh Xuân cho biết, trong thời gian BN86 điều trị nội trú tại tại Bệnh viện Tim mạch buổi tối các ngày, bệnh nhân có về ăn uống và sinh hoạt tại nhà.

Ngày 19/3, bệnh nhân được thông báo khoa Truyền nhiễm có ca mắc bệnh COVID-19, BN86 đã được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính vào lúc 18h ngày 19/3.

Đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 87 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi, và được xuất viện. Ảnh: Bộ Y tế

Sau khi có thông báo, quận Thanh Xuân  đã khoanh vùng cắm chốt tại ngõ 108 Nguyễn Lân đảm bảo an ninh trật tự. Đội phản ứng nhanh của TTYT quận đã lấy mẫu xét nghiệm của 7 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp với trường hợp BN86, đồng thời đưa 7 người trong đó 6 người trong gia đình, 1 thợ gội đầu  làm móng có tiếp xúc với bệnh nhân vào BV Hà Đông.

Ngoài ra, đã khử khuẩn 10 hộ trong ngõ 108 Nguyễn Lân, hướng dẫn các hộ thực hiện các biện pháp chống lây nhiễm chéo.

Đại diện quận Thanh Xuân cũng cho biết, đến thời điểm này đã xác định được 83 trường hợp F1 trong đó tại quận là 11 trường hợp còn lại các địa phương khác.

Hiện trên địa bàn TP Hà Nội có gần 10 khu cách ly tập trung đã tiếp nhận và sẵn sàng tiếp nhận trên 13.200 người cách ly. Ảnh: TTT

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, đến nay đã xác định được 96 trường hợp là bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai (là những bệnh nhân có bệnh lý nền), tiếp xúc với 2 nữ điều dưỡng này nên ngay chiều qua đã được chuyển đến BV bệnh nhiệt đới TƯ và lấy mẫu xét nghiệm. Đến giờ đã cho kết quả âm tính.

Theo ông Chung, 150 y tá và bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cũng đang được cách ly tại chỗ. Ngoài ra có 13 người nhà, người thân, người quen tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này cũng đã được đưa đi cách ly tại BV Thanh Nhàn, BV Hà Đông… Tất cả những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu cho kết quả âm tính.

Còn lại 46 trường hợp F2 ở ngoài xã hội tiếp xúc gần của tiếp xúc với 2 bệnh nhân này, ông Chung đề nghị các quận, huyện cách ly tại nhà theo đúng quy định. Tất cả các trường hợp này cách ly đủ 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news