Tin mới

Hà Nội: Thuê người chặt chân, tay để đòi 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

Thứ ba, 23/08/2016, 21:41 (GMT+7)

Để nhận tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ, chị N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình...

Để nhận tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ, chị N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình...

Theo tin tức được báo TTXVN, Thanh Niên, Tuổi Trẻ đăng tải, ngày 23/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ có dấu hiệu tự thuê người chặt tay, chân của mình nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền nếu được thanh toán lên đến 3,5 tỷ đồng.

Trước đó, vào khoảng 0h5 ngày 5/5, Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh Doãn Văn D. (SN 1995, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) về việc xảy ra vụ Tai nạn giao thông đường sắt tại khu gian Hà Đông- Phú Diễn (thuộc tuyến đường Bắc Hồng- Văn Điển, địa phận quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).[mecloud]vY97wPYUG1[/mecloud]

(Video: An ninh Thủ đô)

Nạn nhân là chị Lý Thị N. (SN 1986, huyện Phúc Thọ, Hà Nội). Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Ngay tức khắc, lực lượng công an đưa chị N. đến Bệnh viện 198 cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã nối lại bàn tay và bàn chân bị đứt rời cho chị N.

Tuy nhiên, do vết thương bị hoại tử nên chị N. được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức để tháo bỏ phần thi thể bị đứt rời.

Theo trình bày của chị N., do buồn chuyện gia đình nên chị đi lang thang qua khu vực nhà ga trên thì gặp tai nạn. Anh D. đi ngang qua nên phát hiện sự việc và trình báo cơ quan công an. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, lực lượng công an phát hiện nạn nhân N. và anh D. có quan biết với nhau từ trước.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện chị N. đã thuê D. chặt tay, chân mình, tạo hiện trường vụ tai nạn giả để được nhận tiền bồi thường từ bảo hiểm nhân thọ chị đã mua trước đó. Nếu vụ lừa đảo này thành công, chị N. có thể nhận được 3,5 tỷ đồng tiền bảo hiểm.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Điều đáng tiếc nhất là chị N. đã bị cụt một bàn tay và một bàn chân, đây là mất mát rất lớn đối với chị trong vụ việc này. Đây cũng là cảnh báo, không nên vì lợi ích vật chất để tự huỷ hoại bản thân nhằm trục lợi bảo hiểm. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thụ lý một vụ việc liên quan đến trục lợi bảo hiểm nghiêm trọng như này”.

Hành vi của chị N. trong vụ việc này có dấu hiệu "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản", tuy nhiên mục đích chưa thành. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ việc.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news