Tin mới

Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus corona ở quận Nam Từ Liêm

Thứ ba, 25/02/2020, 10:59 (GMT+7)

Sau Sóc Sơn, Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm một ca nghi nhiễm virus corona ở quận Nam Từ Liêm.

Theo tin tức từ Trí thức trẻ, theo thống kê mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, tính đến sáng ngày 25/2, trên địa bàn thành phố chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, trong báo cáo mới nhất của Sở Y tế Hà Nội thì đã phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus corona tại quận Nam Từ Liêm. Trước đó, theo số liệu lúc 18h ngày 24/2, trên địa bàn thành phố cũng phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm tại huyện Sóc Sơn.

Ngoài ra, còn có tổng cộng 527 trường hợp tiếp xúc gần với người nghi mắc COVID-19, trong đó 18 người đang tiếp tục phải giám sát y tế.

Hà Nội tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp nghi nhiễm virus corona ở quận Nam Từ Liêm. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến liên quan, tin tức từ Dân Trí cho hay, trước tình hình dịch virus corona đang bùng phát ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,...chiều ngày 24/2, trong cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, tính đến ngày 24/2, trên địa bàn Thành phố có gần 22.000 người Hàn Quốc, hơn 8.400 người Nhật Bản, khoảng 2.700 người Trung Quốc, hơn 2.200 người Pháp,... lưu trú.

Trước tình hình dịch bệnh đang bùng phát tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả các quận, huyện dưới dự chỉ đạo của Công an thành phố tổ chức rà soát toàn bộ nơi ở tạm trú của số công dân nước ngoài nói trên.

Ngoài ra, TP Hà Nội đã cung cấp đầy đủ số điện thoại, địa chỉ của các cơ sở y tế, hướng dẫn công dân nước ngoài nếu có dấu hiệu của bệnh Covid-19 cần đến khám để được cách ly, điều trị kịp thời.

Về vấn đề kiểm soát hành khách tại sân bay Nội Bài, ông Chung cho biết, tất cả hành khách nước ngoài (nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản) và Việt Nam qua sân bay Nội Bài đều được đo thân nhiệt nhằm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

"Người Hàn Quốc trên địa bàn Hà Nội rất đông, số công nhân Việt Nam ở Hàn Quốc đang rục rịch về nước, đề nghị Thủ tướng cho ý kiến chỉ đạo. Hôm qua chúng tôi mới rà soát và tuyên truyền thôi, chứ chưa có biện pháp gì liên quan đến tổ chức cách ly. Số người mà đi qua Trung tâm dịch bệnh của Hàn Quốc, số người ở Hàn Quốc là lao động,  học sinh mà hiện nay ở Hàn Quốc cho nghỉ thì họ có thể về, sẽ phải ứng xử như thế nào. Chúng tôi đề nghị, những trường hợp này mà phải cách ly sẽ đưa vào khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô đã chuẩn bị" - ông Chung kiến nghị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news