Tin mới

Hà Nội tìm người bay cùng chuyến, đi cùng xe với cô gái nghi mắc Covid-19

Thứ sáu, 07/08/2020, 11:37 (GMT+7)

Sáng 7/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phúc Thọ yêu cầu những trường hợp đi trên xe biển số xe 29B-40970 từ ngày 27/7 đến nay và đi trên chuyến bay VN7282 Đà Nẵng – Hà Nội vào hồi 2h00 ngày 27/7 thì liên hệ cơ quan Y tế gần nhất.

Như tin đã đưa, sáng 7/8, ông Doãn Trung Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ, Hà Nội cho biết, hiện huyện Phúc Thọ đã triển khai các phương án phòng chống dịch khi có ca nghi nhiễm Covid-19 tại thôn 1, xã Vân Phúc.

Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tiến hành test nhanh sàng lọc bệnh COVID-19 với các trường hợp công dân đi từ thành phố Đà Nẵng về địa bàn quận kể từ ngày 8/7. Ảnh: Lao động

Bước đầu xác định, trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là nữ, SN 1990, ở thôn 1, xã Vân Phúc, Phúc Thọ, đi du lịch cùng gia đình ở Đà Nẵng từ ngày 24 đến 26/7, gồm 7 người.

Đến khi về nhà, đã tự thực hiện việc cách ly ở nhà. Đến ngày 1/8, ngành y tế tiến hành xét nghiệm cho tất cả những người trong gia đình, kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Đến ngày 6/8, người này có biểu hiện sốt, gia đình có gửi mẫu đi xét nghiệm. Đến 3 giờ sáng 7/8, cho kết quả dương tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Người dân phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy chờ lấy mẫu xét nghiệm sau khi từ vùng dịch về. Ảnh: VOV

Theo tin tức trên Sở Y tế Hà Nội, sau khi có kết quả Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Phúc Thọ phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch xã Vân Phúc triển khai nhiệm vụ: khoanh vùng nơi bệnh nhân thường trú; điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Kết quả bước đầu xác định F1: 8 trường hợp; F2: 28 trường hợp.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ thôn 1 – xã Vân Phúc. Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1 và 1 số các trường hợp F2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phúc Thọ yêu cầu những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lái xe, đi trên xe biển số xe 29B-40970 từ ngày 27/7 đến nay và đi trên chuyến bay VN7282 Đà Nẵng – Hà Nội vào hồi 2h00 ngày 27/7 thì liên hệ cơ quan Y tế gần nhất để được cách ly và theo dõi sức khỏe.

Ngoài ra, tất cả các trường hợp đi từ Đà Nẵng về đã được xét nghiệm kết quả test nhanh âm tính, tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu ho, sốt, đau họng báo ngay cho Trạm Y tế xã để được xét nghiệm, xác định và xử lý kịp thời.

Đề nghị mọi người dân bình tĩnh, chủ động thực hiện các hướng dẫn phòng chống dịch của cơ quan y tế, thực hiện đeo khẩu trang và không tụ tập đông người, không chia sẻ những thông tin không chính thống tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news