Tin mới

Hà Nội: Tống tình bất thành, "yêu râu xanh" sập bẫy thiếu nữ

Thứ sáu, 03/06/2016, 09:21 (GMT+7)

Từ chỗ là kẻ đi tống tiền người khác, nam sinh trở thành nạn nhân và bị tống tiền khi bị lộ clip nhạy cảm...

Từ chỗ là kẻ đi tống tiền người khác, nam sinh trở thành nạn nhân và bị tống tiền khi bị lộ clip nhạy cảm...

Theo thông tin trên báo Công lý, An ninh thủ đô, Vietnamnet, ngày 2/6, sau khi xem xét, xét thấy mức án mà cấp sơ thẩm có phần nghiêm khắc nên TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm 9 tháng tù xuống còn 7 năm 6 tháng tù cho Nguyễn Thành Kiên, 22 tuổi (ở xã Tuy Lai, Mỹ Đức, Hà Nội); Nguyễn Tiến Hải,18 tuổi; Đỗ Duy Chiến, 20 tuổi và Nguyễn Anh Quân, 27 tuổi (cùng trú ở huyện Đông Anh) cũng được giảm 9 tháng tù so với phiên sơ thẩm.

Riêng Dương Thị Phương Linh, 19 tuổi (ở huyện Đông Anh) được giảm 18 tháng và chuyển từ án tù giam sang tù treo về tội “Cướp tài sản”, còn 36 tháng tù và được hưởng án treo.

Theo cáo trạng, đầu tháng 4/2015 nam sinh viên Trần Tiến Đạt (SN 1983, quê Quảng Trị) lập một trang Facebook cá nhân và tự nhận là mình là nữ để kết bạn với Linh.

Tưởng Đạt là nữ giới, Linh không ngần ngại chia sẻ nhiều chuyện riêng tư, trong đó có cả chuyện mình đang yêu đương và đã quan hệ tình dục với bạn trai.

Thấy vậy, Đạt nảy sinh ý định tống tiền và tình. Đạt yêu cầu Linh mua cho anh ta thẻ cào điện thoại trị giá 200 nghìn đồng và phải quan hệ tình dục với anh ta nếu không sẽ công khai bí mật lên mạng xã hội.

Linh đã nhờ bạn trai là Chiến can thiệp. Chiến đã nhờ bạn mình là Kiên để bắt giữ kể tống tình.

Linh đã vờ nhận lời đồng ý đi nhà nghỉ với Đạt. Kiên rủ thêm nhóm bạn gồm Nguyễn Tiến Hải và Nguyễn Anh Quân tham gia việc bao vây, bắt giữ Đạt.

Sáng ngày 13/4/2015, Linh vừa từ một điểm xe buýt ở xã Cổ Loa, Đông Anh bước lên xe của Đạt thì nhóm của Kiên lao tới bủa vây.

Cả nhóm chở Đạt đến một bãi đất trống đánh đập. Kiên còn cướp 2 chiếc điện thoại và 300 ngàn đồng của Đạt.

Phát hiện trong điện thoại của Đạt có clip anh này quan hệ tình dục với bạn gái, Quân lần lượt chuyển đoạn clip đó sang máy đồng bọn. Sau đó, Kiên đưa cho Đạt 20 nghìn đồng để bắt xe buýt đi về.

Có được đoạn clip “nhạy cảm” của Đạt và bạn gái trong tay, 2 ngày sau, Duy Kiên nảy sinh ý định dùng nó để tống tiền Đạt. Phi vụ này Kiên rủ Nguyễn Tiến Hải tham gia.

Tối 15/4/2015, Kiên ép Đạt phải đưa anh ta 3 triệu đồng nếu không muốn đoạn clip "nhạy cảm" bị lan truyền trên Internet.

Từ chỗ là kẻ đi tống tiền người khác, lúc này Đạt buộc phải chấp nhận yêu cầu của Kiên. Nhưng đến ngày 18/4/2015, Đạt trình báo công an.

Nhanh chóng sau đó, Kiên và đồng bọn đã bị bắt giữ.

Xem thêm video:

[mecloud]ptHarDwVYh[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news