Tin mới

Hà Nội, TPHCM đề xuất xin nới lỏng giãn cách xã hội sau 22/4

Thứ hai, 20/04/2020, 18:13 (GMT+7)

Nếu như không có ca mắc mới đến 22/4, Hà Nội và TPHCM sẽ kiến nghị xin nới lỏng giãn cách XH.

Tin tức mới nhất trên báo Tổ QuốcDân Trí cho hay cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành địa phương do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì đã diễn ra vào chiều nay 20/4.

Theo đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp  Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, tình hình dịch trên địa bàn đang được kiểm soát rất tốt.

Cụ thể, ổ dịch Hạ Lôi (Mê Linh) Hà Nội tiếp tục khoanh vùng cách ly theo đúng quy định và tiến hành xét nghiệm 12.673 người ở xã Mê Linh; phát hiện 5 ca dương tính (từ trước tuần trước); 12.668 người âm tính.

Thủ tướng Chính phủ làm việc với Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế-xã hội. Ảnh: Dân Trí

Đối với ổ dịch thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội), đến nay, có 50 trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính; 1.196 người trong tâm ổ dịch cũng có xét nghiệm âm tính.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ đã kiến nghị Thủ tướng cân nhắc trên bộ tiêu chí của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quốc gia để đánh giá, xếp loại mức độ rủi ro Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khác để có thể nới lỏng một phần nào đó giãn cách xã hội, đảm bảo vừa phòng chống dịch nhưng cũng vừa có điều kiện khôi phục sản xuất ở mức độ nhất định. “Hà Nội xin hứa với Thủ tướng sẽ quyết tâm làm tốt việc này”, Bí thư Hà Nội bày tỏ.

Đồng thời, Hà Nội đề xuất nơi lỏng một phần giãn cách xã hội trên tinh thần không chủ quan.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cũng đề xuất tương tự Hà Nội và kiến nghị Thủ tướng sớm có chỉ thị mới nhằm thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch đi đôi với thúc đẩy và phục hồi sản xuất kinh doanh.

Các ý kiến của bộ ban ngành cũng đồng tình với việc giảm mức độ giãn cách XH tại 2 TP lớn là Hà Nội và TPHCM tuỳ vào tình hình thực tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news