Tin mới

Hà Nội trồng cây phong lá đỏ trên những tuyến phố nào?

Thứ hai, 15/01/2018, 09:34 (GMT+7)

Với sự phát triển của ngành công nghiệp cây xanh, một số giống cây ở vùng khí hậu lạnh có thể trồng được ở Việt Nam. TP Hà Nội đang trồng cây phong lá đỏ trên phố Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng.

Với sự phát triển của ngành công nghiệp cây xanh, một số giống cây ở vùng khí hậu lạnh có thể trồng được ở Việt Nam. TP Hà Nội đang trồng cây phong lá đỏ trên phố Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Trần Duy Hưng.

Tại hội thảo về Giải pháp bảo vệ, phục hồi và phát triển hệ thống cây xanh – mặt nước TP. Hà Nội đáp ứng mục tiêu quy hoạch và bản sắc đô thị diễn ra ngày 13/1 ở Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, thành phố rất quan tâm tới việc trồng và chăm sóc cây xanh.

Cây phong lá đỏ sẽ được TP Hà Nội trồng tại dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh. Ảnh: Công ty cây xanh Hà Nội.

Tờ Dân trí đăng tải ý kiến người đứng đầu TP.Hà Nội. Theo đó, ông Chung cho rằng, Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, hoàn toàn cho phép Thủ đô trồng được đa dạng nhiều loại cây xanh và các loài hoa.

Ông Chung cho biết, việc phát triển cây xanh – mặt nước là một ngành kinh tế, nếu làm tốt sẽ tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân. Trên thế giới bây giờ đã hình thành các ngành kinh tế trồng cây và trồng hoa. Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều viện nghiên cứu và đã tạo ra các giống hoa, giống cây mà đáng lẽ chỉ trồng được ở các thành phố có khí hậu ôn đới, thì giờ đã trồng được ở cả những thành phố có khí hậu nhiệt đới như ở Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội thảo về cây xanh, hồ nước sáng 13/1

“Hà Nội đang trồng cây phong lá đỏ ở trên đường Nguyễn Chí Thanh và đường Láng Hạ. Khoảng một năm nữa chúng ta hoàn toàn có thể “nhiệt đới hóa” được cây phong này. Những cây phong trồng ở Hà Nội đem màu sắc của châu Âu tới thủ đô” – ông Chung nói.

Theo tờ Đất Việt, ngày 11/1, hơn 100 cây phong lá đỏ đã được trồng tại tuyến phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), bắt đầu từ ngã tư giao với đường Nguyễn Chánh đến chân cầu vượt Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh. Thân cây cao khoảng 7m, đường kính thân khoảng 25cm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news