Tin mới

Hà Nội: Trường dân lập không được tuyển sinh lớp 10

Thứ hai, 17/02/2014, 16:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015.

 

 

(Tinmoi.vn) Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành quy định tạm thời về điều kiện tuyển sinh lớp 10 năm học 2014-2015. 

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo luật giáo dục hiện nay không còn loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không đủ điều kiện tuyển sinh.

Hà Nội: Trường dân lập không được tuyển sinh lớp 10 Các loại hình trường THPT dân lập, nếu cơ sở giáo dục nào chưa chuyển đổi sang tư thục sẽ không đủ điều kiện tuyển sinh

Theo đó, Sở yêu cầu các trường có trách nhiệm thực hiện và tự kiểm tra đánh giá dựa trên 5 tiêu chuẩn tổ chức bộ máy và đội ngũ; cơ sở vật chất; công tác chuyên môn; tài chính và tuyển sinh.

Cụ thể, về tổ chức bộ máy và đội ngũ: Theo luật GD, hiện nay không còn loại hình trường THPT dân lập nên nếu còn chưa chuyển đổi thì coi như không đạt tiêu chí này. Nếu đã có quyết định chuyển đổi và chưa đổi tên con dấu thì không đạt tiêu chí này. Trường chưa chuyển đổi cam kết hoàn thành hồ sơ chuyển đổi trước ngày 31/3/2014.

Về cơ sở vật chất, điều kiện tiên quyết đánh giá về cơ sở vật chất là nhà trường không có hợp đồng thuê mượn địa điểm theo đúng quy định hoặc không có giấy giao quyền sử dụng đất.

Về công tác chuyên môn, các trường phải có đủ sổ Nghị quyết, sổ họp hội đồng sư phạm; đủ kế hoạch chỉ đạo chuyên môn; kế hoạch hoạt động của các tổ chức đoàn thể.

Về tài chính, nhà trường phải công khai tổng mức thu học phí, mở sổ sách tài chính và đăng kí mã số thuế theo quy định.

Về tuyển sinh, thời gian tuyển sinh theo quy định? địa điểm tuyển sinh đúng theo như đã đăng ký.

"Nếu như các tiêu chí trên không được thực hiện thì sẽ không đạt tiêu chuẩn để tuyển sinh", văn bản của Sở GD-ĐT nêu rõ.

Lê Vy 


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news