Tin mới

Hà Nội: Trường học kêu gọi mua tảng đá 100 triệu đồng

Thứ tư, 05/10/2016, 15:17 (GMT+7)

Ngoài tảng đá có giá trị 100 triệu đồng, danh sách các thiết bị phục vụ lễ thành lập trường của trường THPT Hoài Đức A lên đến 1,2 tỉ đồng.

Ngoài tảng đá có giá trị 100 triệu đồng, danh sách các thiết bị phục vụ lễ thành lập trường của trường THPT Hoài Đức A lên đến 1,2 tỉ đồng.

Theo Dân trí, để phục  phục vụ cho lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường, trường THPT Hoài Đức A (Hà Nội) đã liệt kê một loạy danh sách các thiết bị dạy học, phục vụ hoạt động nhà trường cần trang bị cho buổi lễ kỉ niệm trong đó ghi rõ cần chuẩn bị 1.000 suất ăn ngày 13/11/2016 là 200 triệu đồng; Quà tặng cho 1.000 đại biểu là 100 triệu đồng; Rạp sự kiện là 60 triệu đồng; Giấy mời 20 triệu đồng...điều đặc biệt gây chú ý là một hòn đá tảng 100 triệu đồng.

Bảng đề xuất các hạng mục cần mua và số tiền từng hạng mục, phục vụ hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập trường. Ảnh: Thanh niên

Văn bản có đóng dấu của Trường THPT Hoài Đức A và có chữ ký của hiệu trưởng trường này.

Bản thông báo sau khi được đăng tải đã có rất nhiều ý kiến xôn xao khác nhau. Một số người ngạc nhiên bởi đáng ra nhà trường cần quan tâm đến các điều kiện dạy học được tốt hơn thì trong danh sách vận động lại có tên của một viên đá tảng với giá cả trăm triệu.

Trên Infonet, ông Nguyễn Bá Tài - Phó hiệu trưởng THPT Hoài Đức A cho hay: “Vào ngày 10 và 11 tháng 11 nhà trường dự định sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 50 ngày thành lập trường. Với bảng thống kê cơ sở vật chất chuẩn bị cho lễ kỷ niệm nhà trường lập ra để kêu gọi các cựu học sinh và các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các thầy cô ủng hộ cho lễ kỷ niệm chứ phụ huynh học sinh hoàn toàn không phải đóng góp.

Liên quan đến lễ kỷ niệm này thì chủ trương của nhà trường là được sức đến đâu thì làm tới đó cứ không nhất nhất phải theo danh sách này. Hiện nay, có một số doanh nghiệp và các cựu học sinh thành đạt đã tới trường và hỗ trợ cho nhà trường một số khoản chuẩn bị cho lễ kỷ niệm”.

Thông tin trên Thanh Niên, nói về hòn đá 100 triệu đồng trong văn bản có đề cập, ông Phan Huy Chính, Hiệu trưởng Trường THPT Hoài Đức A cho biết, đây là gợi ý của một cựu học sinh thành đạt, đang làm chủ một công ty cây cảnh và đá nghệ thuật. "Nói thật với các đồng chí, hòn đá tảng để có thể khắc chữ trường THPT Hoài Đức A thì giá cũng vô cùng lắm. Một học sinh có hứa sẽ tặng nhà trường hòn đá tảng này, với giá trị như trên. Nhưng đến giờ chúng tôi cũng đã nhận được đâu".

Ông Chính cũng thông tin, nhà trường vẫn sẽ tổ chức lễ kỉ niệm nhưng sẽ tiết kiệm nhất có thể chứ không theo danh mục đã lên trước đó. Ngày 12/11, sẽ tổ chức tiệc trà đón các cựu học sinh, chi phí khoảng 25 triệu đồng. Ngày 13/11, làm lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm thành lập nhà trường. Tổng số khách mời chỉ tối đa 250 khách, không phải 1.000 khách như ban đầu.

"Kinh phí dưới 100 triệu đồng này là tiền các cựu học sinh ủng hộ từ trước đến nay, chúng tôi sẽ không sử dụng quỹ chung của cơ quan. Vì ngân sách của chúng tôi cũng hạn hẹp", ông Chính nói.

Xem thêm video:

[mecloud]rYdQP26OMO[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news