Tin mới

Hà Nội: Truy nã 'nữ quái' làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần

Thứ hai, 16/03/2020, 12:17 (GMT+7)

Kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần do Mai Anh thuê làm giả đã giúp nhiều phạm nhân, đối tượng có tiền án, tiền sự được miễn giảm tội trạng, lách luật.

Thông tin trên báo VietnamnetZing.vn mới đây cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã tiến hành phát lệnh truy nã người phụ nữ chuyên làm giả hồ sơ bệnh án tâm thần của một số phạm nhân, người có tiền án, tiền sự.

Bị can Nguyễn Thị Mai Anh bị truy nã

Bị can là Nguyễn Thị Mai Anh (41 tuổi, trú tại Khu đô thị Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) với tội danh "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Theo điều tra, từ năm 2018 đến tháng 6/2019, Nguyễn Thị Mai Anh đã thuê một số người làm giả các kết luận giám định tâm thần, biên bản pháp y tâm thần, các công văn, giấy tờ của Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, TAND tỉnh Thanh Hóa… sau đó lập hồ sơ giả bệnh án tâm thần của một số phạm nhân có tiền án, tiền sự.

Trước đó, Nguyễn Thị Mai Anh đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú vì vậy Công an Hà Nội đề nghị người dân ai biết thông tin về đối tượng thì báo về Văn phòng Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội (địa chỉ: 55 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm; SĐT: 0913004985); ổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang Facebook Công an TP Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news