Tin mới

Hà Nội T&T ôm mộng gây sốc

Thứ sáu, 07/02/2014, 15:54 (GMT+7)

Sau khi hạ Pune FC (Ấn Độ) với 3 bàn cách biệt, thầy trò Phan Thanh Hùng vội vã có mặt trên đất Thái để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Muangthong United, thiếu gia xứ chùa Vàng. Chuyến đi lành ít dữ nhiều, nhưng ĐKVĐ V-League vẫn ôm mộng gây sốc ở vòng 2 play-off AFC Champions League 2014.

Sau khi hạ Pune FC (Ấn Độ) với 3 bàn cách biệt, thầy trò Phan Thanh Hùng vội vã có mặt trên đất Thái để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Muangthong United, thiếu gia xứ chùa Vàng. Chuyến đi lành ít dữ nhiều, nhưng ĐKVĐ V-League vẫn ôm mộng gây sốc ở vòng 2 play-off AFC Champions League 2014.

Đả bại Pune FC 3-0, thầy trò Phan Thanh Hùng vội vã bay từ Ấn Độ trở về để kịp đón giao thừa xuân Giáp Ngọ trên quê nhà. Tuy nhiên, chỉ nghỉ ngơi vỏn vẹn 3 ngày, HN.T&T đã vội vã hội quân trở lại, rồi chính thức khai xuân vào mùng 4 Tết.

2 ngày sau, HN.T&T phải di chuyển sang đất Thái, bất chấp việc AFC đã quán triệt luật lệ, chủ nhà chỉ phải tiếp đón (lo ăn ở) cho đội khách 2 ngày trước khi bóng lăn.

Sở dĩ HN.T&T sang Thái sớm là để làm quen với thời tiết nóng bức ở xứ chùa Vàng, nhất là giúp học trò của HLV Phan Thanh Hùng sớm dứt dư âm Tết.

Động thái ấy chứng tỏ quyết tâm của HN.T&T, dù rằng cửa vượt qua Muangthong United hay đi sâu vào AFC Champions League 2014 còn dài thườn thượt. Đội bóng Thủ đô thừa hiểu rằng, việc quật ngã thiếu gia Thai League không hề đơn giản, đặc biệt là khi Muangthong United được chơi tại sân nhà của họ.

Bất chấp điều ấy, HN.T&T vẫn hạ quyết tâm và việc bầu Hiển treo thưởng 1,5 tỷ đồng cho chiến thắng trên sân của Muangthong United là minh chứng cho tham vọng của ĐKVĐ V-League.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, sau khi có mặt trên đất Thái, HN.T&T tạm trú quân ở Bangkok trước khi di chuyển xuống Nonthaburi. Trong chiều qua, thầy trò Phan Thanh Hùng đã buổi tập làm quen sân SCG của Muongthong United. Đây không phải sân đấu quá xa lạ với HN.T&T, vì đội bóng Thủ đô từng là đối thủ của Muongthong United tại AFC Cup 2011. Tuy nhiên, khác với trận thua lấm lưng trắng bụng 0-4 cách nay 3 mùa, HN.T&T muốn trả nợ sòng phẳng với đại diện của xứ chùa Vàng.

Có sự tập trung cao, điều kiện ăn ở miễn chê, nhưng HN.T&T đang gặp chút rắc rối về lực lượng. Trong 2 ngày có mặt trên đất Thái, HN.T&T không thể tập chiến thuật ở mức độ hoàn hảo nhất, khi Hoàng Vũ Samson và Hector bị mắc kẹt lại Việt Nam.

Trong khi tiền đạo mới nhập tịch Samson chưa có… hộ chiếu Việt Nam thì Hector gặp rắc rối về thủ tục visa vào Thái Lan. Mất nhiều công sức gỡ rối, dự kiến trưa nay, Hector mới có thể hội quân cùng đồng đội trên đất Thái, trong khi sự có mặt của Samson còn đang bỏ ngỏ.

Chủ tịch CLB HN.T&T Nguyễn Quốc Hội cho hay, nếu thu xếp kịp hộ chiếu, Samson sẽ sang Thái Lan vào tối nay (7/2), bằng không thì HN.T&T đành chấp nhận hy sinh một chân tiền.

Dẫu sao, như HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, HN.T&T vẫn dốc sức chuẩn bị bằng vốn liếng hiện có. Một cú sốc trên đất Thái là điều thầy trò Phan Thanh Hùng chờ đợi, còn bất thành chăng nữa, họ cũng nhất định không chấp nhận thua mất mặt như cuộc đọ sức cách nay 3 mùa.

Nguyễn Hồ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news