Tin mới

Hà Nội xem xét đề xuất trưng dụng Đại học Thành đô tại Hoài Đức làm bệnh viện dã chiến

Thứ năm, 06/02/2020, 10:36 (GMT+7)

Để chủ động phòng dịch do virus Corona,Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã khảo sát và dự kiến đề xuất TP trưng dụng 1 cơ sở dân sự làm bệnh viện dã chiến trong trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh.

Để chủ động phòng dịch do virus Corona, Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã khảo sát và dự kiến đề xuất TP trưng dụng 1 cơ sở dân sự (Trường Đại học Thành đô tại Hoài Đức) có diện tích 9,7 ha, có thể thu dung 500 – 700 giường bệnh và đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh tiếp tục xây dựng mới bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh

Chiều ngày 5/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp giao ban công tác UBND TP tháng 1/2020. Báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Sở Y cho biết, theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 08h00’ ngày 05/02/2020, thế giới đã ghi nhận 24.550trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó có 492 trường hợp tử vong (tạiTrung Quốc có 490 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong, HongKong có 01 trường hợp tử vong). Bệnh đã xâm nhập sang 27 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền tại phiên họp giao ban

Tại Việt Nam, tính đến 08h00’ ngày 05/02/2020 đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc(đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Cũng tại thời điểm trên, ở Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCoV, số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng như sau:

Giám sát tại bệnh viện 35 trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút nCov trong đó, 30 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV; 5 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ. Tổng số trường hợp tiếp xúc gần cần được giám sát: 145, trong đó 126 trường hợp đã kết thúc giám sát; 19 trường hợp đang tiếp tục giám sát.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở Y tế đề xuất UBND TP tiếp tục chỉ đạo các sở ban ngành Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung huy động mọi nguồn lực để quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Đặc biệt, các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường giám sát người đi từ vùng dịch về lưu trú trên địa bàn.

Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo quyết liệt việc vệ sinh môi trường khử khuẩn phòng chống dịch tại tất cả các cơ quan công sở, nhà máy, xí nghiệp, trường học, các khu chung cư… trên địa bàn.

UBND Thành phố chỉ đạo các sở ngành phối hợp xây dựng phương án triển khai bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh bùng phát.

UBND Thành phố chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục bố trí đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo trang thiết bị phòng hộ và chế độ cho cán bộ lực lượng tham gia phòng chống dịch tại địa phương; đảm bảo hóa chất, trang thiết bị để vệ sinh môi trường khử khuẩn trên địa bàn với phương châm 4 tại chỗ.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch các cấp tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch trên địa bàn.

Để chủ động phòng dịch do virus Corona,Sở Y tế Hà Nội cho biết, đã khảo sát và dự kiến đề xuất TP trưng dụng 1 cơ sở dân sự (Trường Đại học Thành đô tại Hoài Đức) có diện tích 9,7 ha, có thể thu dung 500 – 700 giường bệnh và đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động của bệnh viện dã chiến, trong trường hợp diễn biến dịch bùng phát mạnh tiếp tục xây dựng mới bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news