Tin mới

Hà Nội xuất hiện 1 bệnh nhân tái dương tính Covid-19, cả nhà bị phong tỏa

Thứ hai, 24/08/2020, 08:47 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết phát hiện 1 ca tái dương tính Covid-19 ở quận Bắc Từ Liêm.

Theo tin tức từ Dân tríTuổi trẻ Thủ đô, sáng 24/8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật cho biết Hà Nội vừa phát hiện một ca tái dương tính với Covid-19.

Đây là bệnh nhân V.H.C (BN348), 39 tuổi, địa chỉ: CT608 tổ dân phố Hoàng 7, phường Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân sinh sống tại Rumani, từ Thụy Điển nhập cảnh về sân bay Nội Bài ngày 6/6/2020, cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Nghề Công Nghệ cao, Nam Từ Liêm.

Ảnh minh họa: Internet

Bệnh nhân cùng vợ và 3 con được xét nghiệm lần 2 ngày 18/6, có kết quả dương tính cả 5 người. Sau đó, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới trung ương 2 từ ngày 19/6 đến ngày 8/8 ra viện về cách ly tại nhà.

>>> Xem thêm: Hà Nội: 22.000 người về từ Đà Nẵng chưa có kết quả xét nghiệm, nguồn lây bệnh Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn

Đến ngày 22/8, bệnh nhân cùng vợ và 3 con được TTYT Bắc Từ Liêm lấy mẫu lần 2, ngày 23/8 kết quả bệnh nhân dương tính.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, bệnh nhân được chuyển trở lại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong đêm 23/8, vợ và 3 con tiếp tục cách ly tại nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Đến 13h ngày 23/8, lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với CDC Hà Nội xử lý xong (phun thuốc khử khuẩn, đưa F0 đi cách ly, phong tỏa căn nhà, lấy mẫu xét nghiệm F1, điều tra các F2).

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại TP Hà Nội đã giao UBND các quận, huyện, thị xã thành lập ngay tổ, phòng chống dịch bệnh để truyên truyền và giám sát việc cách ly của người dân, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh của nhà hàng ăn uống, cơ sở sản xuất.

Ảnh minh họa: Internet

Đồng thời, tăng cường và khuyến cáo người dân các nội dung gồm: Không ra khỏi nhà khi không cần thiết; Đến cơ sở y tế khi có biểu hiện ho,sốt; Đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng, không tập trung đông người và giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các cơ sở, kinh doanh vũ trường cũng bị yêu cầu ngừng hoạt động, đồng thời các địa phương cũng cần thường xuyên giám sát và kiểm tra nhằm tránh tình trạng bên ngoài đóng cửa nhưng vẫn hoạt động bên trong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Nôi.