Tin mới

Hà Nội xuất hiện mưa giông, có khả năng xảy ra lốc và mưa đá

Thứ ba, 09/06/2020, 17:44 (GMT+7)

Chiều tối và đêm nay (09/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay (9/6), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-26 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang bị nén và dịch dần xuống phía Nam.

Dự báo: Chiều tối và đêm nay (9/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 10-30mm/12h, có nơi trên 40mm/12h).

Ảnh minh họa

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Khu vực Hà Nội: Chiều tối và đêm nay (9/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Qua theo dõi ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu trên khu vực Phú Thọ, Hòa Bình đang có xu hướng di chuyển về khu vực nội thành Hà Nội.

Trong khoảng 10 phút đến 30 phút tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và dông trước cho khu vực các huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, sau đó có thể mở rộng và ảnh hưởng đến các khu vực nội thành của Hà Nội. Trong mưa dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news