Tin mới

Hà Nội: Yêu cầu doanh nghiệp giảm giá vé dịp Tết Dương lịch

Thứ ba, 23/12/2014, 09:22 (GMT+7)

“Giá xăng, dầu liên tục giảm, chúng tôi còn đang yêu cầu các doanh nghiệp cân đối để giảm giá vé xuống”, Ông Nguyễn Như Trúc – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết.

 

 

“Giá xăng, dầu liên tục giảm, chúng tôi còn đang yêu cầu các doanh nghiệp cân đối để giảm giá vé xuống”, Ông Nguyễn Như Trúc – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết.

Trao đổi với PV về vấn đề giá vé xe ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2015, Ông Nguyễn Như Trúc – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc bến xe Gia Lâm cho biết: “Đến nay chưa có doanh nghiệp nào đề suất tăng giá vé xe khách vụ hành khách đi lại dịp nghỉ Tết Dương lịch 2015. giá xăng, dầu liên tục giảm, chúng tôi còn đang yêu cầu các doanh nghiệp cân đối để giảm giá vé xuống. Kế hoạch phục vụ xe đi lại dịp này chúng tôi đã bố trí đủ xe và đã gửi báo cáo lên công ty”.

Tại bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm 13.000 – 15.000 lượt khách/ngày, tăng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 700 xe/ngày, tăng 1,3 lần so với ngày thường; chủ yếu tập trung các tuyến như Hải Phòng, Thái Nguyên, Cẩm Phả…

BQL các bến xe khuyến cáo người dân nên mua vé tại quầy trong bến để tránh tình trạng nhà xe ép giá.

 

Ban quản lý cũng đã chuẩn bị các phương án như tăng xe trong 4 ngày nghỉ lễ từ 1/1/2015 đến hết ngày 4/1/2015 để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.

 

Ông Nguyễn Tùng Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết: Dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch 2015 sẽ tăng khoảng 20% đến 40% so với ngày thường, trong đó lượng khách đi đông vào chiều thứ Tư (31/12) và sáng thứ Năm (1/1/2015).

Khảo sát quanh các bến xe trên địa bàn Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Đình, Nam Thăng Long…, lãnh đạo các bến xe này cho biết, hầu hết đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp nào yêu cầu tăng giá vé. Tuy nhiên, có một thực tế vẫn diễn ra nhiều năm nay đó là nhà xe tự ý tăng giá, ép giá hành khách trong những dịp lễ tết.

Nguyên nhân một phần cũng đến từ thói quen bắt xe dọc đường mà không vào bến mua vé của người dân. Ban quản lý các bến xe khuyến cáo, để tránh tình trạng bị nhà xe ép giá, hành khách nên mua vé tại các quầy bán vé tại bến xe.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news