Tin mới

Hạ thủy thành công hai tàu tên lửa hiện đại do Việt Nam tự đóng

Thứ ba, 24/06/2014, 21:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 24/6, hai tàu tên lửa đa năng hiện đại nhất Việt Nam được hạ thủy thành công và sẽ được biên chế cho Quân chủng Hải quân.\nClip: Tàu tên lửa "made in Việt Nam" bắn đạn thật trên biển\nViệt Nam đóng tàu tên lửa thứ 3\nHạ thủy thành công hai tàu tên lửa hiện đại do Việt Nam tự đóng\nClip: Tàu tên lửa "made in Việt Nam" bắn đạn thật trên biển

(Tinmoi.vn) Ngày 24/6,hai tàu tên lửa đa năng hiện đại nhất Việt Nam được hạ thủy thành công và sẽ được biên chế cho Quân chủng Hải quân.

 

Theo tin tức Quân đội Nhân dân, ngày 24/6, Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) tiến hành hạ thủy thành công cặp tàu tên lửa M3, M4 và đấu giáp tổng thành chiếc thứ 5 của cặp tàu thứ 3 trong dự án đóng mới loạt tàu tên lửa hiện đại.

Đây là loại tàu tên lửa đa năng, cơ động, hiện đại nhất được đóng ở trong nước và kịp thời trang bị bổ sung cho Quân chủng Hải quân, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu, thực hiện bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.

Được biết tàu tên lửa đa năng thuộc lớp Molniya Project 12418 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại tàu chiến, tàu vận tải, cũng như tàu đổ bộ của đối phương. Molniya có lượng giãn nước toàn tải 510 tấn, dài 56,9m, rộng 10,20m, mới nước (toàn tải) 2,5m. Thủy thủ đoàn vận hành tàu khoảng 40 người.

Tuy tàu chỉ có kích cỡ nhỏ, nhưng hỏa lực con tàu đủ sức đánh chìm những chiến hạm lớn hơn nó gấp nhiều lần. Cụ thể, Molniya được trang bị hệ thống tên lửa hành trình chống tàu Kh-35 Uran-E (tầm bắn 130km, trên lý thuyết có thể diệt tàu 5.000 tấn) với 16 đạn tên lửa được bố trí ở 4 bệ phóng 2 bên sườn tàu.Ngoài hệ thống tên lửa Uran-E, tàu Molniya trang bị một pháo hạm tự động AK-176M cỡ nòng 76,2mm dùng để tiêu diệt mục tiêu tầm gần trên biển, hoặc khi cần pháo có thể bắn mục tiêu trên không. Pháo AK-176M đạt tốc độ bắn 120 phát/phút, tầm bắn 15km.

Tổng cộng Việt Nam có kế hoạch xây dựng 10 tàu Project 12418 Molniya, hợp đồng đóng 6 chiếc trong số đó có giá trị 30 triệu USD.

Trước đó, vào đầu năm 2013, hai chiếc đầu tiên được đóng tại nhà máy đóng tàu Ba Son của Việt Nam; ký hiệu M1, M2 cũng được hạ thủy thành công để phục vụ cho các hoạt động tác chiến, tuần tra, bảo vệ bờ biển ở các vùng nước nông, vùng ven biển. 

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news