Tin mới

Hà Tĩnh: Chiến sĩ CSCĐ trẻ trả lại 4000 USD và iPhone 7 cho người đánh rơi

Chủ nhật, 30/09/2018, 09:26 (GMT+7)

Một người đàn ông tại Hà Tĩnh vừa tìm lại được túi xách đánh rơi, bên trong có chứa 300 triệu đồng, 4.000 USD, điện thoại iPhone 7 cùng nhiều giấy tờ quan trọng từ một CSCĐ trẻ tuổi.

Một người đàn ông tại Hà Tĩnh vừa tìm lại được túi xách đánh rơi, bên trong có chứa 300 triệu đồng, 4.000 USD, điện thoại iPhone 7 cùng nhiều giấy tờ quan trọng từ một CSCĐ trẻ tuổi.

Ngày 29/9, anh Dương Chí Công (sinh năm 1980, trú tại huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) đã gửi thư cảm ơn đến tiểu đoàn CSCĐ Cửa Lò (Nghệ An) vì đã nhận lại được chiếc túi xách đánh rơi, theo Dân Trí.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 24/9, trên đường đi từ thị xã Cửa Lò, Nghệ An về Hà Tĩnh, anh Công có đánh rơi một chiếc túi xách màu đen, bên trong có 300 triệu đồng, 4.000 USD, 1 điện thoại iPhone 7 cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

Lúc này, anh Nguyễn Xuân Vũ, đang làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn CSCĐ Cửa Lò, thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc trung bộ (E26), Bộ Công an thì nhặt được. Sau đó, anh Vũ đã trao trả lại túi xách trên cho anh Công.

Anh Vũ trả lại chiếc túi xách cho anh Công. (Ảnh: Dân Trí)

Trao đổi trên báo chí, anh Dương Chí Công chia sẻ, sau khi phát hiện mình mất túi xách, anh nhờ điện thoại của người bạn gọi vào máy mình thì thấy đầu dây kia nghe máy, họ xác nhận đã nhặt được túi xách và tài sản. Ngay sau đó họ hẹn công đến gặp để nhận lại tài sản. 

Số tiền trên là toàn bộ tài sản mà gia đình anh Công đã tích cóp trong nhiều năm và vay mượn bạn bè để mua một chiếc xe ô tô cũ về phục vụ việc kinh doanh.

Anh Công đến cảm ơn chiến sỹ Vũ và cơ quan nơi anh Vũ công tác.

Đến sáng ngày 29/9, sau khi biết được người nhặt được tài sản của mình đang công tác tại Tiểu đoàn CSCĐ Cửa Lò, thuộc Trung đoàn CSCĐ Bắc trung bộ, anh Công đã đến gặp anh Vũ để nói lời cảm ơn. 

“Khi nhặt được túi xách, tôi ngỡ ngàng với số tiền quá lớn. Tôi báo cáo với thủ trưởng và liên hệ với anh Công để trả lại. Tôi thấy hành động đó là bình thường và nên làm”, trích lời anh Xuân Vũ chia sẻ trên Tri thức trực tuyến.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news