Tin mới

Hà Tĩnh lên tiếng về hình ảnh ma mị gây tranh cãi trong chương trình lễ kỷ niệm Ngã ba Đồng Lộc

Thứ ba, 24/07/2018, 17:20 (GMT+7)

Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, phía Sở không được giao về tham mưu ý tưởng kịch bản. Hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng đứng ở đồi thông khi tổng duyệt chương trình không thấy có. 

Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, phía Sở không được giao về tham mưu ý tưởng kịch bản. Hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng đứng ở đồi thông khi tổng duyệt chương trình không thấy có. 

Hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng trong chương trình lễ kỷ niệm Ngã ba Đồng Lộc gây tranh cãi

Hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngã ba Đồng Lộc.

Trong chương trình nghệ thuật 50 năm Đồng Lộc - Bài ca bất tử ngày 21/7 xuất hiện hình ảnh 10 người mặc đồ trắng đứng ở đồi thông, nơi 10 cô gái thanh niên xung phong hy sinh đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng, hình ảnh đó có phần phản cảm, ma mị bị tầm thường hoá, không phù hợp với sự hy sinh của 10 nữ thanh niên xung phong đã hóa thành bất tử.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ về vấn đề trên, ông Trần Đình Ước - Trưởng Ban Quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc xác nhận, hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng lan truyền trên mạng đúng là một phần trong chương trình nghệ thuật của Lễ kỉ niệm 50 năm Ngã ba Đồng Lộc.

Tuy nhiên, ông Ước cho biết, kịch bản, nội dung chương trình này đã được Thường trực Tỉnh uỷ duyệt và cho phép nên ông không chia sẻ gì về vấn đề trên.

Chia sẻ thêm về vấn đề này, ông Ước cho biết, hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng để tượng trưng cho 10 cô gái đã ngã xuống và chỉ xuất hiện vài phút trong chương trình nghệ thuật.

"Kịch bản này do Tổng đạo diễn Lê Thuỵ làm. Đó là hình tượng các cô, không có vấn đề gì cả.

Các cô là những linh hồn bất tử, những cô gái trắng trong, 10 bông hoa trắng.

Ý tưởng của đạo diễn là tạo một cảm giác rùng rợn, đó là ý đồ. Nếu mà khán giả có cảm giác rợn người như thế là đã đạt được ý đồ rồi. Đạo diễn muốn tạo nhiều cảm xúc, ấn tượng cho người xem.

Với lại, hình ảnh này chỉ có vài phút trong chương trình. Họ muốn xây dựng hình tượng 10 cô xuất hiện như thế. Và áo trắng là hình tượng 10 cô khi đã chết rồi và hoá thân thành những bông hoa trắng.

Còn nếu mặc áo thanh niên xung phong thì là hình ảnh các cô đời thường. Còn đây là hình tượng của 10 cô khi đã ngã xuống thành bông hoa trắng, bất tử", ông Ước nói.

Tuy nhiên, khi trao đổi trên VietNamNet, ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở VH-TT&DL khẳng định, phía Sở không được giao về tham mưu ý tưởng kịch bản.

Ông Thập khẳng định, hình ảnh 10 cô gái mặc đồ trắng đứng ở đồi thông khi tổng duyệt chương trình không thấy có. Còn khi chương trình biểu diễn, ông bận tiếp khách nên không để ý có hay không hình ảnh đó.

Về phía Tổng đạo diễn chương trình, NSƯT Lê Thụy chia sẻ: Hình ảnh 10 cô gái mặc áo dài trắng từ từ xuất hiện rồi tan biến trong chương trình nghệ thuật là dụng ý. Ông rất buồn khi có nhiều ý kiến không hay trên mạng xã hội nói về hình ảnh đó.

"Mọi người nên nhìn nhận vấn đề một cách tổng thể và hiểu hết dụng ý nghệ thuật. Từng tiếng chuông chùa vang lên, lần lượt xuất hiện 10 cô gái mặc áo dài đứng trên đồi đó là ý tưởng các cô hiển thánh là 10 thánh nữ, là liệt nữ", ông Lê Thụy nói.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news