Tin mới

Hack tài khoản facebook rồi tống tiền bằng "clip nóng"

Thứ ba, 06/12/2016, 10:13 (GMT+7)

Sau khi hack được tài khoản facebook của chị H. và phát hiện có "clip nóng", Luân yêu cầu chị H. đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng.

Sau khi hack được tài khoản Facebook của chị H. và phát hiện có "clip nóng", Luân yêu cầu chị H. đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ tung clip lên mạng.

Thông tin về vụ việc được các báo Công an nhân dân, Tuổi trẻ, Tiền Phong, VTC News.

Cụ thể, ngày 5/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTQL kinh tế và chức vụ (PC46, Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối với Lương Đài Luân (25 tuổi, trú phường 1, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Luân lên facebook làm quen với một phụ nữ người Việt đang sống ở CHLB Đức. Từ người phụ nữ này, Luân tiếp tục kết bạn với chị H. (33 tuổi ở Huế) sau đó Luân hack tài khoản facebook của chị này rồi đổi mật khẩu chiếm đoạt tài khoản này.

Chân dung đối tượng Luân (ảnh nhỏ) và tang vật của vụ án 

Sau đó, Luân nhắn tin cho người thân của chị H. nhờ mua thẻ cào điện thoại di động với số tiền 5 triệu đồng.

Cũng từ tài khoản chiếm được, Luân phát hiện thấy có lưu 3 clip "cảnh nóng" nên đã nảy sinh ý định tống tiền.

Luân liên lạc với chị H. yêu cầu chị này đưa 20 triệu đồng nếu không sẽ tung cảnh nóng lên mạng.

Tối 1/5, Luân đến quán cà phê trên đường Nguyễn Huệ (thành phố Huế) lấy 20 triệu đồng từ tay chị H. thì các trinh sát ập vào bắt quả tang. Tại cơ quan công an, Luân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thừa Thiên-Huế