Tin mới

Hacker cài mã độc trên Facebook, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:26 (GMT+7)

Dương đã chiếm hơn 100 tài khoản Facebook của các Việt kiều, lừa hơn 100 tài khoản Facebook ở khắp các tỉnh thành từ bắc tới nam, chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Dương đã chiếm hơn 100 tài khoản Facebook của các Việt kiều, lừa hơn 100 tài khoản Facebook ở khắp các tỉnh thành từ bắc tới nam, chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Thông tin được đăng tải trên các báo Thanh Niên, Công an nhân dân, Lao động, Pháp luật TP HCM, Công an TP HCM.

Theo đó, ngày 11/11, Cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hùng Dương (22 tuổi, trú xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Dương vào quận Thanh Khê, Đà Nẵng học nghề nấu ăn và công nghệ thông tin. Tuy nhiên, Dương thường xuyên có mặt tại các tiệm Internet trên địa bàn. Sau đó, Dương mày mò trên mạng tự học làm hacker.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Hùng Dương - Ảnh: Công an nhân dân

Dương nhắm tới các Việt kiều để chiếm tài khoản Facebook của họ, rồi dùng các tài khoản này lừa những người hám lợi đang ở Việt Nam.

Dương tạo những đường dẫn có chứa mã độc, ngụy trang dưới các nội dung hấp dẫn như: thông báo trúng thưởng, clip khiêu dâm, tin tức giật gân, câu view… để dụ các "con mồi" rồi chiếm tài khoản Facebook.

Dương dựng chuyện cần card điện thoại nhà mạng Việt Nam để chơi game và kinh doanh dịch vụ nạp tiền ảo cho các game thủ ở nước ngoài, nên nhờ mua card điện thoại với giá card 100.000 đồng giá 10 USD, card 500.000 đồng giá 50 USD… Số thẻ cào chiếm được, Dương lên các trang mạng quy đổi thành tiền mặt.

Theo điều tra, Dương đã chiếm hơn 100 tài khoản Facebook của các Việt kiều, lừa hơn 100 tài khoản Facebook ở khắp các tỉnh thành từ bắc tới nam, chiếm đoạt hơn 2,1 tỉ đồng chỉ trong vòng hơn 1 năm.

Xem thêm video:

[mecloud]RsmYrNKNOd[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news