Tin mới

Hacker tấn công sàn Bitcoin Hong Kong đánh cắp 65 triệu USD

Thứ năm, 04/08/2016, 09:30 (GMT+7)

Nhóm hacker đã nhắm đến sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hong Kong. Chúng đột nhập vào hệ thống và lấy cắp một lượng lớn tiền ảo Bitcoin trị giá hơn 65 triệu USD.

Nhóm hacker đã nhắm đến sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới có trụ sở tại Hong Kong. Chúng đột nhập vào hệ thống và lấy cắp một lượng lớn tiền ảo Bitcoin trị giá hơn 65 triệu USD.

VnExpress, Dân trí dẫn tin từ CNN cho biết, Zane Tackett – Giám đốc cộng đồng và phát triển sản phẩm Bitfinex thông báo, vừa qua các hacker đã đột nhập vào hệ thống của sàn giao dịch tiền ảo và đánh căp 119.756 Bitcoin, tương đương hơn 65 triệu USD.

Sàn giao dịch này có trụ sở tại Hong Kong, được đánh giá là sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, lượng giao dịch bằng USD của họ cao nhất toàn cầu trong vòng 30 ngày qua.

Sau thông tin bị đánh cắp hơn 65 triệu, giá Bitcoin đã giảm mạnh hơn 20%. Ảnh: Bloomberg

Hiện vụ việc đã được thông báo lên giới chức trách, phía Bitfinex đang làm việc cùng các chuyên gia và cơ quan điều tra để lần tìm dấu vết số Bitcoin bị đánh cắp. Họ dự đoán, nhóm hacker này có thể đã lợi dụng động thái đóng cửa sớm của thị trường tài chính Hong Kong hôm thứ 3, trước khi cơn bão Nida đổ bộ vào bờ biển địa phương. Tại thời điểm này vẫn còn một số doanh nghiệp hoạt đồng, còn phần lớn đã bị ép rời khỏi sàn giao dịch.

Bitfinex cũng cam kết sẽ sớm tiến hành mở lại sàn giao dịch để người dùng kiểm tra xem liệu số tiền trong tài khoản của mình có bị ảnh hưởng hay không.

Ngay sau khi thông tin này được truyền ra, vào 3/8 giá Bitcoin đã giảm hơn 20%, xuống 530 USD/1 Bitcoin, may mắn đến cuối phiên giao dịch trong ngày giá đã dần được hồi phục một phần.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên sàn giao dịch Bitcoin bị tấn công. Hồi tháng 4/2016, sàn Shapeshift đã bị tấn công, tuy nhiên thông tin vụ việc được giữ bí mật. Hay tháng 5, Gatecoin cho biết cũng bị tấn công và mất đi số tiền khoảng 2 triệu USD. Ảnh hưởng nặng nề nhất là sàn Mt.Gox ở Tokyo, họ đã phải đóng cửa do bị hacker đánh cắp số Bitcoin trị giá 474 triệu USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news