Tin mới

HA.GL - HN.T&T: Quyết đấu vì ông bầu

Thứ sáu, 17/01/2014, 08:23 (GMT+7)

Thời hoàng kim của HA.GL đã qua, nhưng bầu Đức vẫn khiến giới mộ điệu ngây ngất khi trình làng lứa U19 đầy hứa hẹn. Thế nhưng, bầu Hiển cũng không thua kém khi các đội bóng của ông liên tục thay nhau thống trị V-League.

Thời hoàng kim của HA.GL đã qua, nhưng bầu Đức vẫn khiến giới mộ điệu ngây ngất khi trình làng lứa U19 đầy hứa hẹn. Thế nhưng, bầu Hiển cũng không thua kém khi các đội bóng của ông liên tục thay nhau thống trị V-League.

 

“Con gà tức nhau tiếng gáy”, trận chiến trên cao nguyên giữa HA.GL và HN T&T chiều nay trở thành tâm điểm, bởi đằng sau đó chính là màn tái đấu giữa 2 ông bầu quyền lực nhất làng bóng đá nội. 

 

Ở lượt trận khai màn, HA.GL được nghỉ, trong lúc HN T&T quật ngã đội bóng giàu tham vọng B.DB với tỉ số 4-2 trên sân nhà. Màn chào làng ấn tượng của đại diện Thủ đô như một thông điệp thách thức gửi đến phần còn lại, trong đó có HA.GL.

 

Tuy nhiên, Pleiku luôn là điểm đến dữ dội với các đối thủ. Năm ngoái, dù HN.T&T đang có chuỗi ngày thăng hoa, HA.GL vẫn buộc đại diện Thủ đô chia điểm tại phố núi. Thậm chí ở trận đấu đó, đội bóng của bầu Đức đã chơi hay hơn và có bàn thắng vượt lên dẫn trước sau pha lập công của Evaldo. Dẫu vậy, đây đã là câu chuyện của quá khứ.

Bây giờ, HA.GL không còn sự hiện diện của Evaldo - Oseni, tác giả của 20/24 bàn thắng mà “Gỗ” ghi được trong mùa bóng vừa qua. Việc chia tay cặp song sát này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của HA.GL, cho dù họ đã đưa về Pleiku cặp Timothy-Felix để thay thế.

Không những vậy, ở Pleiku hiện tại, ánh hào quang của lứa U19 HA.GL Asenal JMG đã và đang che khuất hình ảnh đội 1 thi đấu tại V-League.

Thậm chí, danh tiếng của lứa cầu thủ này còn vượt ra khỏi phạm vi phố núi và trở thành niềm hy vọng của bóng đá nước nhà. Song biết đâu đây cũng chính là động lực giúp đoàn quân của HLV Choi Yoon Gyum thi đấu nhằm lấy lại niềm tin, niềm kiêu hãnh trong mắt ông chủ của mình.

Xét về mặt lực lượng, HA.GL không thể sánh bằng HN.T&T. Nội binh của “gỗ” vẫn chỉ là các gương mặt cũ, trong khi các tân binh ngoại chưa chắc đã có thể hòa nhập nhanh với các đồng đội. Ngược lại, đội bóng của bầu Hiển vừa có sự ổn định, chất lượng các vị trí lại khá đồng đều. Ở trận đấu với B.BD, tuy lối chơi chưa thật sự thanh thoát, nhưng các cá nhân của họ vẫn luôn biết tỏa sáng đúng lúc.

Mặt khác, tân binh Hector chuyển về từ SLNA đã hòa nhập rất nhanh vào môi trường mới và trở thành mắt xích quan trọng trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng.

Tổn thất của HN.T&T trong chuyến làm khách này chính là việc hậu vệ phải Quốc Long bị gãy xương mũi phải phẫu thuật, trong khi tiền vệ Sỹ Cường bị sốt nên chưa chắc có thể ra sân. Với những tổn thất đó, HLV Phan Thanh Hùng buộc phải đưa ra những sự điều chỉnh nhằm cân bằng sức mạnh cho HN.T&T.

Tóm lại, cả HA.GL lẫn HN.T&T đều có những khó khăn riêng, song cuộc chiến giữa đôi bên vẫn đáng được chờ đợi, nhất là khi đằng sau 2 đội bóng là 2 ông bầu quyền lực. Bầu Hiển muốn đội bóng của mình giành chiến thắng trước đội bóng của bầu Đức, bởi ánh hào quang U19 đã che khuất một năm đại hỷ của ông cùng HN.T&T. Trong khi đó, bầu Đức muốn chứng tỏ HA.GL tuy không còn ở thời hoàng kim nhưng vẫn đủ thực lực để ngáng đường các đội bóng nhà bầu Hiển.

Sân nhà chính là điểm tựa của “Gỗ”, và một chiến thắng trước đội bóng của bầu Hiển trong ngày khai sân Pleiku để làm hài lòng bầu Đức chính là mục tiêu của thầy trò Choi Yoon Kyum.

Dự đoán: 2-2

Tuệ Chính

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HA.GL HN.T&T