Tin mới

HAGL mất "lá chắn thép" trước cuộc đối đầu với Thanh Hóa

Thứ ba, 07/07/2015, 11:52 (GMT+7)

Đang khát khao giành chiến thắng để sớm cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng, nhưng HAGL lại không có được đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa ở vòng 15 V-League 2015.

Đang khát khao giành chiến thắng để sớm cải thiện thành tích trên bảng xếp hạng, nhưng HAGL lại không có được đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa ở vòng 15 V-League 2015.

[mecloud]BDl34471LP[/mecloud]

Sau khi bị Hải Phòng cầm hòa trên sân nhà Pleiku ở vòng 14 V-League 2015, HAGL đã nâng lên chuỗi thành tích 9 trận chưa biết mùi chiến thắng. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Guillaume Graechen sẽ phải quyết tâm ở những vòng đấu tiếp theo nhằm giành thêm điểm số sớm cải thiện được vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng. Ở vòng 15 V-League 2015 diễn ra vào cuối tuần này, đội bóng phố Núi sẽ có chuyến làm khách trước FLC Thanh Hóa. 

Đây được dự báo một trận đấu khó khăn đối với HAGL. Ngoài việc phải đá trên sân khách, HLV Graechen lại không có được trong tay đội hình mạnh nhất. Cụ thể, tấm thẻ đỏ trực tiếp mà Franklin phải nhận sau hành vi trả đũa cầu thủ Hải Phòng ở vòng đấu trước khiến trung vệ này chắc chắn bị treo giò ít nhất 2 trận, điều này đồng nghĩa sẽ vắng mặt ở trận đấu gặp Thanh Hóa diễn ra vào cuối tuần này. 

Franklin (số 94) sẽ vắng mặt ở trận gặp Thanh Hóa diễn ra cuối tuần này

Thiếu vắng Franklin là một mất mát lớn cho HAGL, dù mới gây ra tai họa ở vòng đấu trước nhưng trung vệ ngoại binh này vẫn được coi là "lá chắn thép" của HAGL trong những trận đấu vừa qua. Franklin cùng Bùi Tiến Dũng thi đấu khá ăn ý và năng nổ giúp hàng thủ của đội bóng phố Núi thi đấu ổn định hơn. Ngoài ra, chiều cao lý tưởng (1m90) giúp Franklin luôn có lợi thế ở những pha không chiến, điều mà các trung vệ nội của HAGL đang thiếu.

Không có được sự phục vụ của Franklin, HLV Guillaume Graechen chắc chắn sẽ phải sử dụng Trần Hữu Đông Triều đá cặp với Tiến Dũng ở trận đấu tới. Cựu trung vệ U19 Việt Nam thường xuyên phải ngồi ngoài do chấn thương liên miên khiến cho phong độ thi đấu không còn ổn định. Hơn nữa, Thanh Hóa lại sở hữu những tiền đạo ngoại binh cao to như Omar Faye hay Lê Văn Tân nên chắc chắn Tiến Dũng và Đồng Triều sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc bài toán chống bóng bổng ở trận đối đầu này. 

Ngoài việc thiếu vắng trung vệ Franklin, HAGL cũng chưa có được sự phục vụ của những gương mặt như: Hồng Duy, Hoàng Thiên, Văn Toàn hay Đức Lương đều đang gặp chấn thương. Thiếu vắng lực lượng nghiêm trọng, HAGL sẽ khó giành được điểm trước Thanh Hóa ở vòng 15 V-League 2015. Trong khi đó, đội bóng xứ Thanh vẫn đang thăng hoa với việc đổi chủ mới và họ sẽ không đánh mất cơ hội giành 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà, nhằm áp sát ngôi đầu của B.BD. 

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa với HAGL trong khuôn khổ vòng 15 V-League 2015 sẽ diễn ra vào chiều ngày 11/7 trên sân Thanh Hóa. 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news