Tin mới

Hai anh em ruột bị tai nạn, tử vong khi đi lao động ở nước ngoài

Thứ hai, 15/05/2017, 08:31 (GMT+7)

Hai anh em ruột Mạnh và Dũng là người lao động quê Nghệ An thương vong do tai nạn ô tô khi đang đi lao động ở nước ngoài.

Hai anh em ruột Mạnh và Dũng là người lao động quê Nghệ An thương vong do tai nạn ô tô khi đang đi lao động ở nước ngoài.

Theo thông tin ban đầu đăng tải trên Pháp Luật TP.HCM, ngày 15-5, người thân và cán bộ xã Viên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, đã nhận được thông tin người lao động quê Nghệ An, Hà Tĩnh báo về hai anh em ruột Nguyễn Hữu Mạnh (17 tuổi) và Nguyễn Hữu Dũng (21 tuổi, quê xã Viên Thành) bị tử vong ở Đức.

Di ảnh hai anh em Nguyễn Hữu Mạnh và Nguyễn Hữu Dũng.

Theo người lao động báo về, sáng Chủ nhật (7-5), tại đoạn đường B104, Telerow (Đức), đã xảy ra vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng khiến anh Mạnh tử vong tại chỗ và anh Dũng cùng tài xế bị thương nặng được đưa đến bệnh viện ở Đức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Theo ông ông Nguyễn Hữu Chung (45 tuổi, trú tại xóm 6, xã Viên Thành, bố của anh Mạnh và Dũng), đêm 8-5, ông Chung đang đi bán heo ở Hà Tĩnh thì nhận được điện thoại bảo "hai con trai bị tai nạn ở Đức". Ông Chung chạy về nhà trong đêm thì con gái út đang học lớp 7 chạy ra ôm lấy cha rồi òa khóc.

Chiếc xe trong vụ tai nạn. Ảnh người lao động ở Đức cung cấp.

Hoàn cảnh gia đình ông Chung quá khó khăn, không có tiền gửi sang Đức để đưa thi thể anh Mạnh về quê nhà an táng và chữa trị cho anh Dũng. Ông Chung đành lập bàn thờ con ở nhà và "vái vọng con sang Đức". Ít ngày sau, gia đình ông Chung lại nhận được tin dữ, anh Dũng cũng tử vong ở Đức vào ngày 12-5, sau một thời gian cấp cứu.

Dân Trí đưa tin thêm, gia đình hai anh em Mạnh và Dũng có hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện mẹ của hai anh em cũng đang đi xuất khẩu lao động tại Nga nhưng công việc cũng gặp nhiều khó khăn, còn bố Dũng và Mạnh ở nhà, vừa làm nông vừa chăm em gái của hai anh em, đang học lớp 7.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news