Tin mới

Hai bà vợ 2 quyền lực của đại gia Việt

Thứ sáu, 15/05/2015, 14:07 (GMT+7)

Thủy Tiên và Phương Hằng được coi là những người vợ 2 đầy quyền hành trong gia đình. 2 nữ đại gia này vừa xinh đẹp, quyến rũ lại có vai trò khá lớn bên cạnh những người chồng đại gia nghìn tỉ.

Thủy Tiên và Phương Hằng được coi là những người vợ 2 đầy quyền hành trong gia đình. 2 nữ đại gia này vừa xinh đẹp, quyến rũ lại có vai trò khá lớn bên cạnh những người chồng đại gia nghìn tỉ.

PH - vợ đại gia Dũng "lò vôi"

Bà Nguyễn Phương Hằng là vợ 2 của đại gia Huỳnh Anh Dũng – hay còn gọi là Dũng “lò vôi” – một doanh nhân “khét tiếng” đất Bình Dương, ông chủ của khối tài sản cá nhân lên tới hàng nghìn tỉ đồng.

Bà Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada. Bà Hằng sang Canada từ năm 16 tuổi, lấy chồng người Trung Quốc, đã có đứa con trai. Chồng Hằng chết trong một tai nạn, để lại tài sản trị giá 18 triệu đô la Mỹ.

Bà Nguyễn Phương Hằng

Được biết ở thời điểm trước và sau khi ông Huỳnh Uy Dũng bỏ người vợ đầu để đến với bà Nguyễn Phương Hằng, bà Hằng đã trải qua những “khủng hoảng tinh thần” trầm trọng. Bà cho biết, những người thù ghét muốn giết bà, cho bà là người có tội và bà phải chết. Họ vu oan bà là Kim Anh, vợ bé Năm Cam và đăng báo “rải” khắp Bình Dương để sỉ nhục với những câu chuyện được họ thiết kế rất bài bản công phu, tất cả những trò dơ bẩn nhất có thể, nhằm mục đích bà sẽ bỏ cuộc.

Còn nói về người vợ hai của mình, ông Dũng cho biết: “Phải nói tôi vô cùng may mắn đã tìm thấy một tri kỷ, tri ân, một người rất thông minh và bản lĩnh, chính là vợ tôi hiện nay (Nguyễn Phương Hằng), đã sát cánh cùng tôi trong những lúc khốn cùng nhất của cuộc đời. Chính vợ tôi đã thức tỉnh tôi, khóc thay cho tôi và sắp xếp cùng tôi tìm một lối ra trong danh dự.

Vợ tôi đã làm giúp tôi 3 điều mà tôi và mọi người đã từng biết về tôi phải công nhận: Điều thứ nhất, dẹp được chuyện mê tín của tôi. Điều thứ hai, Khai trương Đại Nam. Nếu để đến năm 2012 thì chắc chắn Đại Nam sẽ chỉ là một đống sắt vụn trong bối cảnh tình hình kinh tế suy thoái như hiện nay. Điều thứ ba, xóa hết nợ nần, sống trong thanh thản và danh dự”.

Nhận được sự tin tưởng từ chồng, bà Nguyễn Phương Hằng đã thay chồng làm nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Ngoài việc trở thành mẹ của tỷ phủ nhỏ tuổi nhất Việt Nam do ông Dũng trao lại toàn bộ tài sản cho con riêng của bà, bà Hằng còn được dư luận đặc biệt quan tâm vì tặng Trường Sa vườn cao su 170 tỷ đồng. Thêm nữa, bà cũng từng đại diện ông Dũng và công ty trao quỹ Từ thiện trị giá hàng nghìn tỉ đồng cho các bệnh nhân tim.

Lê Hồng Thủy Tiên - vợ đại gia Jonathan Hạnh Nguyễn

Bà Thủy Tiên là người vợ thứ 2 của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn. Bà cũng nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của chồng, và hiện đang nắm giữ vai trò quan trọng trong Tập đoàn xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP).

Hiện nay, dưới sự điều hành của Thủy Tiên, IPP hiện đang nắm giữ trong tay hơn 150 cửa hiệu bán lẻ, đầu tư hai trung tâm thương mại lớn bao gồm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) và Rex Arcade TP HCM).

Bà Lê Hồng Thủy Tiên

Nhiều thương hiệu thời trang lớn nằm dưới sự phân phối độc quyền của IPP như Chanel, Salvatore Ferragamo, Burberry, Versace, Paul&Shark… Ngoài ra, IPP còn ‘lấn sân’ sang lĩnh vực ẩm thực và đồ ăn nhanh.

Hiện tại, Thủy Tiên đang nắm giữ một ghế trong hội đồng quản trị Sasco (Công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất), khi cuối năm 2014, ba công ty con của IPP đã chi hơn 310 tỷ đồng để mua lại 23,6% cổ phần của Sasco.

Nói về lý do sẵn sang giao nhiều quyền lực cho vợ, bố chồng Hà Tăng cho hay: “Do ngành nghề của Công ty gắn với thời trang, với cái đẹp nên cũng là lợi thế của phụ nữ, nhưng người phụ nữ bây giờ năng động, quyết liệt hơn rất nhiều. Có môi trường thuận lợi, người phụ nữ sẽ khẳng định được bản thân”.

Tính đến nay, bà Thủy Tiên đã nắm phần lớn các “đầu việc”, không những 3 năm mà đã hơn 10 năm. Bà đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với niềm tin của chồng khi lien tiếp tạo ra những thành công lớn cho tập đoàn dựa trên nguồn Doanh thu hang năm đã được chia sẻ với giới truyền thông, lên tới 500 triệu USD.

Nam nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news