Tin mới

Hai bé gái mất tích bí ẩn tại Quảng Nam

Thứ hai, 06/10/2014, 16:54 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, bé Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi) - con ông Trần Văn Hiệp và bé Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) - con gái ông Nguyễn Nhơn cùng trú tại tổ 16, thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã bị mất tích. Gia đình và chính quyền đị phương đang phối hợp tìm kiếm nhưng chưa thấy.

Theo tin tức trao đổi trên Lao Động, ông Trần Văn Hiệp (ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP.Hội An), cha em Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hội An) cho biết: “Sáng 29-9, cháu Vy xin phép gia đình đi học nhạc tại trường, đến trưa thì cháu điện thoại về xin phép qua nhà bạn chơi và chiều cùng ngày thì cháu có về nhà. Nhưng bị mẹ la do về trễ, giận mẹ nên bé đi khỏi nhà”.

Vì lo cho con nên gia đình ông Hiệp tức tốc đi tìm, ngày 30-9, ông Hiệp ra quán nước mía gần trường để hỏi thăm thì người dân cho hay có nhìn thấy bé Vy đi với cặp vợ chồng già. ông Hiệp cho biết thêm: “Tôi điện thoại cho con, nó nói đi chơi mấy bữa sẽ về, nhưng tôi nghe âm thanh bên ngoài, có người nói bằng hơi vào tai nó, hướng dẫn cho con tôi nói chuyện. Lúc thì nó nói ở Đà Nẵng, khi thì bảo ở Sài Gòn. Nó còn điện thoại cho bạn gần nhà và nói nó đang sống rất tốt, có điện thoại mới, có quần áo đẹp, bảo khi nào về sẽ cho bạn nó ít đồ. Tôi nghi ngờ con tôi bị dụ dỗ bắt đi”, người cha lo lắng.

Đến sáng 5-10, ông Hiệp bất ngờ nhận được điện thoại từ một người lạ, nói đang giữ con gái ông. “Ông ta nói con gái tôi tìm đến ông ta và nhờ giúp đỡ, do điện thoại và sim của bé Vy bị bẻ gãy, người đó cho tôi địa chỉ ở KP.3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM. Tôi đã liên lạc lại với người đàn ông này, ông ta nói sẽ dẫn con gái đến công an trình báo, nhưng phải chờ 3, 4 ngày nữa. Tôi hỏi tại sao phải chờ, tôi năn nỉ người đàn ông đó giúp con tôi vì con tôi bị lạc nhiều ngày rồi nhưng ông ấy không nói gì thêm. Sau khi nhận tin, tôi liền báo cho Công an TP Hội An phối hợp tìm cách giải quyết", ông Hiệp cho biết.

Được biết, chiều 29-9, gia đình ông Nguyễn Nhơn (ngụ thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An), hàng xóm của ông Hiệp cũng có con gái là em Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) mất tích nhiều ngày nay.

 

Đó là bé Trần Thị Mỹ Vy (14 tuổi) - con ông Trần Văn Hiệp và bé Nguyễn Thị Trinh (15 tuổi) - con gái ông Nguyễn Nhơn cùng trú tại tổ 16, thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, bị mất tích bí ẩn trong nhiều ngày gần đây.

Theo thông tin ban đầu từ gia đình anh Hiệp cho biết: ”Vào tối 30.9 vừa qua, anh và gia đình hoảng hốt khi con gái là bé Trần Thị Mỹ Vy  không về nhà, gia đình tìm mọi cách để liên lạc với em nhưng đều thất bại”.

Cùng vào thời đó, gia đình anh Nguyễn Nhơn cũng đang đi tìm con gái họ là bé Trinh bỏ nhà đi vào sáng cùng ngày hôm đó.

Anh Hiệp cho biết, gia đình tìm mọi cách liên lạc với bé Vy nhưng đều thất bại nên đã thông báo cho chính quyền và công an TP Hội An biết để tìm sự giúp đỡ từ phía công an.

Điều đặc biệt, sau ngày 30.9 vài ngày, gia đình anh Hiệp tổ chức tìm kiếm bé Vy  mọi nơi nhưng đều thất bại nhưng vô tình họ lại nhận được điện thoại của con gái nói giọng úp mở, lúc nói là đang ở Đà Nẵng, lúc nói là đang ở thành phố Hồ Chí Minh. Theo anh Hiệp kể lại: ”Nghe giọng nói của con tôi, tôi nghi là có người đang khống chế nó vì nghe giọng nó có vẻ sợ hãi và tôi cũng nghe tiếng người nói ồn ào bên cạnh. Có lần đang nói chuyện thì bất ngờ nó tắt máy điện thoại”.

Ngay sau đó gia đình anh Hiệp liên hệ lại số em Vy vừa gọi thì không liên lạc được. Và số điện thoại ấy được gia đình liên hệ suốt nhiều ngày gần đây nhưng không có người nhấc máy.

Trao đổi với chúng tôi, Chủ Tịch UBND xã Cẩm Hà – ông Nguỵ Như Mười cho biết: ”Trường hợp bé Trinh bỏ nhà đi gần như là chuyện thường ngày vì vừa qua công an xã cũng đã động viên thuyết phục đưa em về nhà sau một lần em bỏ nhà đi, nhưng vừa về nhà thì em lại bỏ nhà đi tiếp trong buổi sáng hôm ấy. Còn trường hợp bé Vy con anh Hiệp thì chính quyền đang điều tra tìm hiểu và tìm mọi cách để liên lạc với em để biết được em có thật sự bị bắt cóc hay không rồi sẽ tìm cách để đưa em về”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news