Tin mới

Hai bộ phận của gà tuyệt đối không nên ăn

Chủ nhật, 11/09/2016, 19:50 (GMT+7)

Phao câu và cổ gà là hai bộ phận được chuyên gia Trung y khuyến cáo không nên ăn. Vì phao câu gà chứa nhiều mô bạch cầu còn cổ gà thì tập trung nhiều tuyến hạch.

Phao câu và cổ gà là hai bộ phận được chuyên gia Trung y khuyến cáo không nên ăn. Vì phao câu gà chứa nhiều mô bạch cầu còn cổ gà thì tập trung nhiều tuyến hạch.

Xem thêm:

[mecloud] fIjiPOCGzl[/mecloud]

Theo báo Vnexpress dẫn nguồn từ Health Sina cho biết đây là khuyến cáo của GS Yang Li của học viện Trung y Trung Quốc.

Hai bộ phận của gà nên hạn chế ăn là phao câu và cổ gà. Ảnh Internet

Giáo sư Yang Li cho biết, phao câu gà là nới có chứa rất nhiều chất béo và mô bạch cầu chứa nhiều vi khuẩn, virus và chất gây ung thư. Còn cổ gà là bộ phận tập trung nhiều tuyến hạch không tốt cho sức khỏe. Khi chế biến nên loại bỏ những cục thịt nhỏ có thể nhìn bằng mắt thường.

Ngoài ra, mỡ gà cũng không nên sử dụng bởi có chứa hàm lượng cholesterol cao.

Những lưu ý khi dùng thịt gà:

GS Yang Li giải thích, theo Đông y gà trống có tính dương, tác dụng làm ấm, thích hợp với người thể trạng yếu, suy nhược, không nên dùng cho người bị cao huyết áp và ung thư. Gà mái có tính âm, bổ dưỡng, thích hợp cho phụ nữ có thai, người già sức yếu, người bệnh lâu ngày.

Khi chế biến nên dùng phương pháp luộc hoặc hấp để giúp giữ nguyên chất dinh dưỡng, hạn chế chiên giòn, gà cay, gà rán...

Những món ngon bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà:

Súp gà thêm một số loại thảo mộc như gừng sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, giải cảm, cải thiện khả năng miễn dịch.

Nếu thêm nhân sâm thì giúp chữa bệnh khó thở, tim đập nhanh, tăng cường chức năng tạo máu, giảm ớn lạnh, tăng cường thể chất.

Còn thêm đậu ván dại có thể bồi bổ khí huyết, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Sơ chế thịt gà đúng cách:

Phó tiến sĩ Khoa Thực phẩm và Dinh dưỡng Li Xing Min cho biết, mêm chọn thịt gà có lớp ngoài ủa thịt gà hơi khô, không dính, ấn ngón tay vào thịt đàn hồi trở lại và không có mùi là thịt tươi.

Cách nhận biết gà có bơm nước hay không thì nên quan sát ở cánh gà, nếu cánh gà có dấu kim tiêm thì đã bị bơm nước hoặc dùng tay ấn lên da gà có độ trơn trượt đáng kể thfi cũng đã bị bơm nước.

Xem thêm: Khiếp đảm những món gỏi sống, cá mực nhảy trên miệng người ăn ở Việt Nam

[mecloud]VgJo7Muv9b[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Health Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news