Tin mới

Hai chị em bị cưỡng hiếp tập thể vì nghi ăn thịt bò

Thứ tư, 14/09/2016, 14:38 (GMT+7)

Một cô gái ở Ấn Độ cùng với người em họ 14 tuổi đã bị 4 người đàn ông giở trò đồi bại vì cho rằng 2 chị em đã ăn thịt bò-loài động vật linh thiêng trong đạo Hindu của người Ấn.

Một cô gái ở Ấn Độ cùng với người em họ 14 tuổi đã bị 4 người đàn ông giở trò đồi bại vì cho rằng 2 chị em đã ăn thịt bò-loài động vật linh thiêng trong đạo Hindu của người Ấn.

Daily Mail đưa tin, sự việc xảy ra hôm 24/8 vừa qua tại quận Mewat, thành phố Haryana, nơi việc giết mổ bò bị cấm. Nạn nhân là cô gái trẻ 20 tuổi sống tại bang Haryana, phía bắc Ấn Độ, cùng với người em họ 14 tuổi.

Nạn nhân cho biết mình bị cưỡng hiếp tập thể còn gia đình thì đã bị giết chết.

BBC đưa tin, cô gái 20 tuổi trên tiết lộ 2 chị em đã bị 4 người đàn ông hãm hiếp một cách tàn bạo dù cả 2 khẳng định không hề ăn thịt bò và dọa sẽ giết nếu cô dám tiết lộ chuyện này với bất cứ ai. Ngoài ra, nạn nhân cũng cho biết, chú và dì của họ đã bị trói chân tay, đánh đập cho đến chết trước khi dở trò đồi bại.

Sau 2 tuần sống trong im lặng vì sợ hãi, cô gái đã quyết định trình báo sự việc trên với cảnh sát bang Haryana. 4 nghi phạm trong độ tuổi 30 đã bị cảnh sát bắt giữ. Nhóm nghi phạm phải đối mặt với các cáo buộc cưỡng hiếp và giết người

Giết bò lấy thịt bị cấm ở khu vực Mewat, bang Haryana, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Đa số người dân tại Ấn Độ theo đạo Hindu. Đạo Hindu coi bò là con vật thiêng liêng và việc ăn thịt bò là điều cấm kỵ, nhiều nơi đã ban hành lệnh cấm giết mổ con vật này. Luật pháp nước này cho thấy người vi phạm có thể  đối mặt với mức án phạt lên đến 10 năm.

Ramzan Chaudhary-một lãnh đạo cộng đồng Hồi giáo, cho biết nhiều người bị sốc trước vụ việc chưa từng có này ở Mewat. Thành viên Hiệp hội Hồi giáo Mewat cho biết, trước đó không có bất cứ căng thẳng tôn giáo nào xảy ra tại đây sau khi độc lập. "Người Hindu và người Hồi giáo đều đang chung sống hòa thuận. Vụ việc dường như được lên kế hoạch để tạo ra căng thẳng về tôn giáo tại đây". Tuy nhiên, giả thuyết trên đã được chính quyền lên tiếng bác bỏ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news