Tin mới

Hai con trai Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăng tiến "thần tốc"

Thứ bảy, 03/03/2018, 11:05 (GMT+7)

Con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ kiêm nhiệm chức tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Campuchia trong khi con trai út của ông cũng vừa được thăng hàm từ trung tá lên thượng tá.

Con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen sẽ kiêm nhiệm chức tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Campuchia trong khi con trai út của ông cũng vừa được thăng hàm từ trung tá lên thượng tá.

Phnom Penh Post đưa tin, Trung tướng Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen, người tốt nghiệp Hoc viện quân sự West Point danh tiếng của Mỹ, sẽ kiêm nhiệm chức tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Campuchia trong thời gian đại tướng Kun Kim vắng mặt.

Tuyên bố ngày 2/3 của Bộ Quốc phòng Campuchia không nói rõ ông Hun Manet sẽ giữ chức tham mưu trưởng trong thời gian bao lâu.

Thủ tướng Hun Sen và con trai cả Hun Manet.

Trong khi đó, truyền thông Campuchia chỉ cho biết tướng Kim đã chủ động chuyển giao quyền lực cho ông Hun Manet vì "lý do cá nhân" song không nói rõ.

Đại tướng Pol Saroeun - tổng tham mưu trưởng RCAF - đã chuẩn y nguyện vọng của tướng Kim vào ngày 23/2 nhưng mãi đến ngày 1/3, lá thư của tướng Kim mới được công bố.

Gia nhập quân đội năm 1995, ông Hun Manet được cử đi học tại Học viện quân sự West Point của Mỹ, và ông nằm trong số ít học viên người châu Á của ngôi trường danh tiếng và khắc nghiệt này.

Ông Hun Manet được cho là góp công không nhỏ trong việc điều đình với Thái Lan khi binh sĩ hai nước đụng độ xung quanh khu đền cổ Preah Vihear năm 2008. Năm 2011, ông được phong hàm thiếu tướng ở tuổi 34 và lên trung tướng 2 năm sau đó.

Trước đó, hôm 26/2, ông Hun Many, con trai út của Thủ tướng Hun Sen, cũng đã được thăng hàm từ trung tá lên thượng tá.

Hun Many, con trai út của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Ông Hun Many hiện đảm nhận trọng trách trong lực lượng đặc nhiệm bảo vệ các yếu nhân của Campuchia, bao gồm cha ông, song song với vai trò nghị sĩ đại diện cho tỉnh Kampong Speu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news