Tin mới

Hai công dân Hàn Quốc bị bắt do nghi ngờ "làm ăn" với Triều Tiên

Thứ hai, 15/08/2016, 16:48 (GMT+7)

Các công tố viên Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ hai công dân của nước này do nghi ngờ có dính dáng đến các vụ việc buôn lậu các lốp xe sử dụng trong quân đội sang Triều Tiên

Các công tố viên Hàn Quốc đã ra lệnh bắt giữ hai công dân của nước này do nghi ngờ có dính dáng đến các vụ việc buôn lậu các lốp xe sử dụng trong quân đội sang Triều Tiên.

Theo Reuters, văn phòng công tố trung ương Seoul hôm 12/8 cho biết hai người đàn ông Hàn Quốc vi phạm luật an ninh quốc gia khi đã bí mật trợ giúp cho nỗ lực của gián điệp Triều Tiên từ năm 2014 đến 2015.

Xe tải của quân đội Triều Tiên trong một buổi lễ duyệt binh. Ảnh: RT

Theo cáo trạng, hai người Hàn Quốc đã gặp các gián điệp Triều Tiên tại thành phố biên giới Đan Đông, Trung Quốc. Họ câu kết với nhau để buôn lậu hai container lốp xe từ Hàn Quốc sang Triều Tiên qua ngả Trung Quốc song bị lực lượng hải quan của Bắc Kinh chặn lại. Hai người Hàn Quốc cũng được gián điệp Triều Tiên đề nghị phân phối tiền giả.

Giới chức Hàn Quốc cho biết thêm các gián điệp của miền bắc đến từ Cục Trinh sát Triều Tiên. Các loại lốp xe cỡ lớn có thể được sử dụng cho các phương tiện của quân đội.

Hàn Quốc đã cảnh báo công dân nước này tại Trung Quốc và Đông Nam Á về việc gián điệp Triều Tiên có thể tiếp cận họ với "hành vi nguy hiểm" hoặc bắt cóc. Triều Tiên bị cho là đã nối lại chương trình liên lạc với các điệp viên ở nước ngoài qua chương trình mã hóa radio sóng ngắn.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên tăng cao sau hàng loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng và tuyên bố của Washington về việc đặt Hệ thống phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ở Hàn Quốc.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news