Tin mới

Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 từng đi spa ở Đà Nẵng trước khi bị cách ly

Thứ tư, 11/03/2020, 13:54 (GMT+7)

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng cập nhật thêm địa điểm 2 du khách Anh nhiễm Covid-19.

Theo tin tức từ TRi thức trực tuyến, sáng ngày 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 2 du khách Anh bị mắc Covid-19 được công bố hôm 8/3.

Đây là lịch trình bổ sung mà các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng mới điều tra được.

Cụ thể, hôm 2/3, sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, 2 công dân Anh được tài xế chở về khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) lưu trú.

Lực lượng chức năng phun khử trùng nơi có bệnh nhân nhiễm Covid-19. Ảnh Trí thức trẻ

Từ đó, 2 người này đã đến 15 địa điểm du lịch, nhà hàng, quán nhậu.
Một số địa điểm nổi tiếng mà 2 người ngoại quốc ghé đến gồm: Bà Nà Golf Club (huyện Hòa Vang), siêu thị Điện Máy Xanh (cùng ngày 4/3, ở đường Nguyễn Văn Linh), Charm Spa (ngày 6/3, đường Thái Phiên, quận Hải Châu) và các nhà hàng Nướng Đà Thành, Cá lửa (quận Hải Châu)...

Tại Hội An, họ đã đến sân golf 18 lỗ Montgomeries Link Hotel & Villas (ngày 6/3), Vinpearl Land nam Hội An (ngày 5/3)...

Mặc dù chưa có số liệu thống kê cuối cùng, nhà chức trách Đà Nẵng và TP Hội An dự tính có hơn 100 người đã tiếp xúc với 2 công dân Anh.

Hiện cơ quan chức năng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng những địa điểm mà 2 vị khách người Anh ghé đến. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đóng cửa, ngưng phục vụ khách trong thời hạn 14 ngày.

Cùng ngày, Việt Nam vừa ghi nhận ca dương tính với COVID-19 thứ 35. Bệnh nhân là một nữ nhân viên bán hàng tại Siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng, tin tức từ Vnexpress cho hay.

Được biết, khoảng 18h ngày 4/3, 2 người Anh đến siêu thị Điện Máy Xanh khoảng 20 phút.Họ đến đây để mua sim điện thoại và tiếp xúc với cô bán hàng tại siêu thị. Lúc này siêu thị có 7 người.

Ngày 6/2, nữ nhân viên xuất hiện triệu chứng ho khan. Đến 8/3, cô này bị sốt nên đến Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản cấp nên phát thuốc cho về nhà uống.

Ngày 8/3, khi Bộ Y tế công bố thông tin 2 người Anh mắc Covid-19 là bệnh nhân thứ 22 và 23, ngành y tế Đà Nẵng đưa nữ nhân viên này đến cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 6h30 sáng nay, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy nữ nhân viên dương tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SpA du khách Anh Covid-19