Tin mới

Hai du khách Trung Quốc bị bắt vì chào kiểu Hitler ở Đức

Thứ hai, 07/08/2017, 09:26 (GMT+7)

Khi đứng trước tòa nhà lịch sử Reichstag  và tạo dáng chụp ảnh theo phong cách phát xít, hai du khách người Trung Quốc đã bị bắt.

Khi đứng trước tòa nhà lịch sử Reichstag  và tạo dáng chụp ảnh theo phong cách phát xít, hai du khách người Trung Quốc đã bị bắt. 

Reuters đưa tin cho hay, thông tin từ phía cảnh sát Berlin, Đức xác nhận trường hợp hai du khách Trung Quốc 36 và 49 tuổi đã tạo dáng kiểu chào Hitler và chụp ảnh cho nhau bằng điện thoại di động. Theo đó, dịa điểm họ đứng chụp ảnh lưu niệm là tòa nhà lịch sử Reichstag, nay là trụ sở của Quốc hội Đức.

Tòa nhà Reichstag, nơi diễn ra sự cố của hai du khách Trung Quốc. Ảnh: Famouswonderoftheword.

Hai du khách này đã bị bắt giữ với cáo buộc "sử dụng biểu tượng của các tổ chức bất hợp pháp". Hai du khách này sau đó đã được trả tự do sau khi mỗi người nộp  500 euro tiền bảo lãnh. 

Quốc gia Đức đã ban hành luật nghiêm ngặt về ngôn từ thù địch và những biểu tượng liên quan đến Hitler và Đức Quốc Xã, chế độ thống trị Đức từ năm 1933 đến 1945.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hai du khách Trung Quốc là thiếu hiểu biết nên đã để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Một du khách bình luận " Khi đến một đất nước nào đó để tham quan, hãy biết những kiến thức cơ bản về đất nước, con người và lịch sử nước họ để tránh trở nên bị lố bịch".

Tòa nhà Reichstag được coi là một trong những biểu tượng quyền lực tại Đức. Tòa nhà này đã bị thiêu hủy vào năm 1933 bởi một người nghi là do Đức Quốc xã thuê, rồi đổ lỗi cho chính phủ, từ đó lấy cớ để hạn chế quyền tự do dân chủ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news