Tin mới

Hai du khách Trung Quốc bị trục xuất khỏi Malaysia vì nhảy múa trước nhà thờ Hồi giáo

Thứ bảy, 30/06/2018, 09:36 (GMT+7)

Hai nữ du khách người Trung Quốc đã bị phạt tiền và trục xuất ra khỏi Malaysia ngay sau khi quay một video nhảy uốn éo trước nhà thờ Hồi giáo.

Hai nữ du khách người Trung Quốc đã bị phạt tiền và trục xuất ra khỏi Malaysia ngay sau khi quay một video nhảy uốn éo trước nhà thờ Hồi giáo.

Theo SCMP, cảnh quay của Wan Han, 37 tuổi, và Zhang Na, 25 tuổi, nhảy múa bên ngoài nhà thờ Hồi giáo lớn ở thành phố Kota Kinabalu. Video này đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội, dưới tiêu đề “điệu nhảy nóng bỏng” và gây ra sự phẫn nộ từ cộng đồng Hồi giáo Malaysia.

Chủ tịch của nhà thờ Hồi giáo lên án hành vi của 2 cô gái là “không phù hợp” và tuyên bố các chuyến viếng thăm sẽ tạm ngưng để bảo vệ sự thiêng liêng của đạo Hồi.

Ảnh minh họa

Nơi đây là một trong những địa danh chính của thành phố, là thủ phủ của bang Sabah trên đảo Borneo và được gọi là “nhà thờ Hồi giáo nổi” bởi vì nó được bao quanh bởi một đầm phá nhân tạo.

Hai nữ du khách bị phạt 25 RM (142,300 đồng) và cảnh sát đã đưa họ đến sân bay địa phương trở về Trung Quốc, trang web tin tức của Sohu đưa tin hôm thứ Sáu.

Lãnh sự quán Trung Quốc nhắc nhở du khách đến thăm Sabah “nên bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của khách du lịch Trung Quốc, phải tuân theo luật pháp, quy định của quốc gia nơi họ đến, tôn trọng truyền thống tôn giáo địa phương, làm theo hướng dẫn và không nên có những hành động bị cấm trong tôn giáo.”

Christina Liew, Bộ trưởng du lịch, văn hóa và môi trường của Sabah, nói với PearVideo rằng cặp đôi này đã bị “cảnh báo”. Cảnh quay của PearVideo đã thu hút hơn 1.730.000 lượt xem trong khoảng hai ngày.

Theo Trung tâm nghiên cứu Pew, Hồi giáo là tôn giáo phổ biến nhất ở Malaysia với 19,5 triệu tín đồ, có khoảng 61,3% dân số vào năm 2013.

Vào năm 2015, 4 khách du lịch phương Tây đã bị buộc tội khiêu dâm, phải nhận mức án 3 ngày tù cùng tổng số tiền phạt 20.000 RM (gần 5.000 USD) vì chụp ảnh khỏa thân trên núi Kinabalu ở Sabah, một hành động mà một số người dân địa phương cho rằng đó là nguyên nhân gây ra trận động đất làm chết người.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news