Tin mới

Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua

Thứ tư, 20/06/2018, 20:40 (GMT+7)

Sau chuyến du lịch của cả nhà, mẹ không ngờ hành động tưởng vô hại mà khiến hai con phải chịu đau đớn vì vẽ henna

Sau chuyến du lịch của cả nhà, mẹ không ngờ hành động tưởng vô hại mà khiến hai con phải chịu đau đớn vì vẽ henna.

Hai đứa trẻ Nathaniel Hainsworth, 13 tuổi, và Kane Archibald, 7 tuổi phải chịu những cơn đau do sưng tấy, phồng rộp vì vẽ henna. 

Trong khi Nathaniel đau đớn với tấm lưng cùng hình con báo thì Kane cũng chịu chung số phận khi con thằn lằn trên cánh tay cũng đau và ngứa ngáy không kém.

Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua - Ảnh 1.

Hai đứa trẻ phải chịu những cơn đau do sưng tấy, phồng rộp vì vẽ henna. (Ảnh: Internet)

Mẹ của hai đứa trẻ - Carrie Archibald, 35 tuổi đến từ Ryhope, Sunderland (Anh) cũng tham gia vẽ henna nhưng không bị bỏng như các con, cô nói: “Trước khi cả nhà đi nghỉ mát, 2 đứa nhỏ đã đề cập đến vẽ henna và tôi nói rằng, nếu có dịp thì tôi sẽ cho các con thực hiện điều đó. 

Khi đến khu nghỉ mát Cala Bona ở Mallorca (Tây Ban Nha), chúng tôi nhìn thấy có một nơi vẽ henna, tụi nhỏ liền bước vào vẽ ngay và vô cùng phấn khích”.

Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua - Ảnh 2.
 
Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua - Ảnh 3.

Hình con báo trên lưng của Nathaniel khiến cậu bé đau đớn. (Ảnh: Internet)

 Tuy nhiên, sau khi quay về nhà vào cuối tháng 5, chỉ trong vòng 8 ngày, hình vẽ henna trên người bọn trẻ bắt đầu có dấu hiệu phồng rộp, sưng tấy và gây ngứa. 

Cô Carrie cho biết: “Sau kỳ nghỉ trở về, khoảng 8 ngày sau, Kane nói rằng tay thằng bé bị nóng và ngứa, thậm chí cảm thấy đau đớn khi chạm vào”

Sau đó, cô đã đưa con đến bệnh viện để kiểm tra, một bác sĩ tại A&E nói rằng bọn trẻ bị dị ứng. Tuy nhiên, qua ngày hôm sau tình trạng lại càng tồi tệ hơn, bọn trẻ được chẩn đoán bị bỏng chất hóa học và có thể sẽ để lại sẹo suốt đời. 

“Tôi không thể tin được chỉ vì một hành động tưởng chừng như vô hại lại khiến bọn trẻ phải chịu đau đớn như thế. Tôi hoàn toàn bị sốc”, cô Carrie kể lại.

Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua - Ảnh 4.

Kane cũng chịu chung số phận giống như anh khi tay cậu bé sưng phồng và ngứa. (Ảnh: Internet)

Gia đình đã đưa bọn trẻ đến bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Newcastle để chữa trị. Những vết bỏng trên cơ thể đã được băng bó kỹ càng, ngoài ra chúng phải sử dụng kem E45 mỗi ngày 6 lần trong vòng 3 tháng để đảm bảo vết thương lành dần. 

Được biết, những loại mực xăm tạm thời màu đen thường chứa lượng lớn paraphenylenediamine (PPD), một loại thuốc nhuộm dễ gây kích ứng da. 

Nó có thể khiến da bị phồng rộp, bỏng rát, và trong một số trường hợp sẽ để lại sẹo suốt đời. Lý do người mẹ cũng vẽ henna nhưng không bị bỏng chất hóa học vì cô đã từng nhuộm tóc nên không bị phản ứng.

Hai đứa trẻ đau đớn khi tay, lưng sưng tấy do vẽ henna trong chuyến du lịch và lời cảnh báo nhiều phụ huynh bỏ qua - Ảnh 5.

Carrie đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên bỏ qua sự nguy hiểm của việc vẽ henna. (Ảnh: Internet)

 Sau sự cố này của 2 đứa con, cô Carrie đã bị sốc và chia sẻ kinh nghiệm đến các bậc cha mẹ khác: “Các vết rộp trên người bọn trẻ thật sự rất kinh khủng. Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy cánh tay của Kane, tôi đã không cầm được lòng. 

Toàn bộ hình vẽ nổi lên trên da và sưng tấy. Tôi thất sự bị sốc. Tôi muốn cảnh báo đến các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của việc vẽ henna. Ban đầu tôi không nghĩ gì về nó cả, nhưng sự việc xảy ra khiến tôi rất hối hận. 

Tôi không biết bọn trẻ sẽ phải điều trị bao lâu, nhưng chúng không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bây giờ chúng tôi không biết có đi du lịch nữa hay không? 

Chúng tôi đã lên kế hoạch cho kỳ nghỉ khác nhưng bọn trẻ phải được bảo vệ kỹ sau tai nạn này nên có thể sẽ hoãn mọi thứ. Bác sĩ nói rằng chúng phải mất 6 mới có thể lành lặn trở lại hoặc có thể sẽ để lại sẹo vĩnh viễn. Cầu mong mọi thứ sẽ trở lại như bình thường”.

(Nguồn: Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news