Tin mới

Hải Dương ra thông báo khẩn sau khi phát hiện 'ổ dịch' Covid-19 mới

Thứ ba, 25/08/2020, 08:28 (GMT+7)

Sau khi phát hiện một 'ổ dịch' Covid-19 mới trên địa bàn, Hải Dương đã ra thông báo khẩn tìm người.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngNhân dân, tối 24/8, Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Hải Dương, gồm bệnh nhân 1.021 và 1.022.

1. Bệnh nhân nam, 08 tuổi (số 1021), thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, thành phố Hải Dương, là con trai của BN1016.

2. Bệnh nhân nữ, 63 tuổi (số 1022), thường trú ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, thành phố Hải Dương, là mẹ đẻ của BN 1016.

Cửa hàng Hiếu Trang được xác định là 'ổ dịch' Covid-19 mới ở Hải Dương. Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, Cửa hàng Hiếu Trang (địa chỉ: ngã tư Thanh Xá, Liên Hồng, thành phố Hải Dương) đã phát hiện 03 ca mắc COVID-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương xác định đây là ổ dịch mới trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế Hải Dương tiếp tục ra thông báo khẩn số 4 đề nghị người dân, ai đã từng đến Cửa hàng Hiếu Trang từ ngày 29/7/2020 đến ngày 18/8/2020 phải liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ảnh minh họa: Internet

Nếu ai có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm hoặc mất khứu giác, vị giác… yêu cầu phải cách ly tại nhà, thông báo ngay cho trạm y tế xã bằng điện thoại để được xét nghiệm và cách ly theo quy định.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra vô cùng phức tạp, UBND TP Hải Dương đã quyết định áp dụng bổ sung các biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch trên địa bàn thành phố.  Tạm đình chỉ tất cả các dịch vụ, kinh doanh hàng ăn, uống, thực phẩm chế biến sẵn có thể dùng được ngay; đồ ăn nhanh không bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh như: bún, bánh mỳ, thức ăn chế biến sẵn... tại các chợ trên địa bàn TP Hải Dương.

Ảnh: Thanh niên

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Dương cũng yêu cầu người dân không ra ngoài đường từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau (trừ trường hợp thật cần thiết và có lý do chính đáng). Không thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại nơi công cộng và các hoạt động khác theo quyết định của UBND tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương