Tin mới

Hải Dương xác định được 261 người liên quan đến ‘ổ dịch’ Thế giới bò tươi qua Bluezone

Chủ nhật, 16/08/2020, 14:25 (GMT+7)

Liên quan đến 'ổ dịch' Thế giới bò tươi, Hải Dương đã xác định được 261 người liên quan nhờ ứng dụng Bluezone.

Theo tin tức từ Thanh niênCông luận, ngày 16/8, Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Hải Dương cho biết đã xác định được 261 người liên quan tới 74 trường hợp F1 tại ‘ổ dịch’ Thế giới bò tươi, số nhà 36, đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) nhờ ứng dụng Bluezone.

Sau khi xác định được những người liên quan, Sở Y tế Hải Dương đã nhắn tin thông báo cho các thuê bao đề nghị thực hiện khai báo y tế theo quy định. Cơ quan chức năng cũng đã xác định được 660 F1 có liên quan đến ổ dịch Thế giới bò tươi.

Ảnh: Internet

Công an TP.Hải Dương đã quyết định xử phạt hành chính 2,7 triệu đồng đối với 9 người đi ăn sinh nhật ở quán Thế giới bò tươi vào ngày 31/7 nhưng không khai báo y tế.

>>> Xem thêm: Đã xác định được nguồn gốc virus gây ra dịch Covid-19 ở Hải Dương

Giữa tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.Hải Dương đã thiết lập vùng cách ly y tế ở mức độ cao hơn. Chính quyền địa phương yêu cầu nhà cách ly với nhà, khu phố cách ly với khu phố; phường, xã cách ly với phường, xã; đóng cửa một số cửa ngõ ra, vào thành phố; yêu cầu tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Ảnh: Thanh niên

Sở Thông tin & Truyền thông Hải Dương tích cực tuyên truyền người dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến sáng 16/8, Hải Dương có 331.039 người cài đặt ứng dụng Bluezone, chiếm 19,42% dân số, xếp thứ 7 trong 63 tỉnh, thành phố.

Ảnh: Internet

Trước đó, theo Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, từ kết quả phân tích có thể thấy mã gen của virus SARS-CoV-2 ở ca bệnh của Hải Dương giống với chủng virus đang gây bệnh ở Đà Nẵng. Đây là chủng có khả năng cảm nhiễm cao, dẫn tới hệ số lây nhiễm cao, tại Đà Nẵng là 5-6 (1 người mắc lây 5-6 người), trong khi giai đoạn trước, hệ số này chỉ 1,8-2,2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news