Hai em bé 4 tuổi sốc thuốc khi chơi trò đóng giả bác sĩ bệnh nhân

Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa cấp cứu kịp thời hai bệnh nhi bị sốc thuốc do uống nhầm thuốc trong khi chơi trò chơi đóng giả bác sĩ-bệnh nhân. 

Bệnh viện Nhi đồng 2 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đơn vị này vừa cấp cứu kịp thời hai bệnh nhi bị sốc thuốc do uống nhầm thuốc trong khi chơi trò chơi đóng giả bác sĩ-bệnh nhân. 

Bác sĩ Nguyễn Đình Qui, Khoa Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết hai bé ngụ quận 7 được người nhà đưa đến viện lúc 23h ngày 25/4 sau khi phát hiện uống nhầm khoảng 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg. Đây là loại thuốc kháng viêm không steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp.

Hai em bé 4 tuổi sốc thuốc khi chơi trò đóng giả bác sĩ bệnh nhân 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Theo người nhà bệnh nhi, trong lúc chơi trò bác sỹ-bệnh nhân, 2 cháu đã chia nhau 5-6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg (một loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong điều trị viêm, thoái hóa khớp) để uống. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã nhanh chóng súc rửa dạ dày và cho bệnh nhi uống than hoạt để hấp thụ dược chất ra ngoài. 

Sau cấp cứu khoảng 13 giờ, cả hai mới ổn định sức khỏe. Người nhà cho biết hai bé chơi chung trò đóng giả bác sĩ, bệnh nhân và phân chia thuốc uống.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh để thuốc xa tầm tay với của trẻ. Nên có người lớn hoặc trẻ lớn trên 12 tuổi quan sát trẻ nhỏ khi chúng chơi.

Trang Vũ (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Trang Vũ (t/h)
Nguồn: Nguoiduatin. vn
https://www. nguoiduatin .vn/tinmoi/hai-em-be-4-tuoi-soc-thuoc-khi-choi-tro-dong-gia-bac-si-benh-nhan-011482223.html
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục