Tin mới

Hai "game thủ" học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại

Thứ năm, 13/02/2014, 10:04 (GMT+7)

Ngày đầu tiên đi học của năm mới, hai em học sinh lớp 7 mang xe đạp bán lấy tiền, bắt ô tô lên Hà Nội với mục đích tìm việc làm, nhưng bị CSGT giữ lại để tìm người n

Ngày đầu tiên đi học của năm mới, hai em học sinh lớp 7 mang xe đạp bán lấy tiền, bắt ô tô lên Hà Nội với mục đích tìm việc làm, nhưng bị CSGT giữ lại để tìm người nhà.

Thượng sỹ Đào Việt Long, Đội phó Đội CSGT số 6, Công an Thành phố Hà Nội kể lại, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 5/2 (tức mùng 6 Tết), trong khi đang làm nhiệm vụ khu vực đường Phạm Hùng, gần bến xe Mỹ Đình (Hà Nội), anh gặp 2 cháu trai đầu tóc “bụi bặm”, đeo trên người ba lô, đi lang thang nên đã gặng hỏi. Tuy nhiên, cả hai cháu không trả lời bất cứ điều gì.

“Nghĩ rằng hai cháu nhỏ này nhà ở gần khu vực quanh đây (khu bến xe Mỹ Đình –PV), sau khi hỏi han, cả hai cháu đều nói loanh quanh, tôi báo cho công an phường gần đây để xác minh. Nhìn hai túi ba lô chỉ có quần áo, hai cái bánh mỳ đang ăn dở, tiếp theo đó, tôi báo cáo đơn vị và đưa về đây (Đội CSGT số 6) để chờ thông tin xác minh”,  thượng úy Long cho biết.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại

Hai cháu nhỏ được Thượng úy Đào Việt Long đưa về cơ quan công an.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 6 (Công an Thành phố Hà Nội), khi đưa hai cháu nhỏ này về trụ sở, tất cả các cán bộ đều xúm vào động viên, hỏi thăm nhưng cả hai rất gan lỳ nhất định không trả lời lý do bỏ nhà đi, lãnh đạo đội đã bố trí chỗ nghỉ và mua đồ ăn cho hai cháu.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại
Hành trang của hai "game thủ" nhí khi bỏ nhà đi lang thang.

Đến trưa hôm nay (6/2), hai cháu nhỏ mới đề nghị với các cán bộ CSGT: “Các chú cứ đưa cháu ra chỗ siêu thị Big C là cháu về được nhà dì cháu”, nhưng Thượng sỹ Long đã yêu cầu cả hai phải khai rõ nhân thân. Lúc này, hai cháu cho biết tên là Đào Văn Trường (SN 2000) và Trương Văn Đại (SN 2001) cả hai cùng có HKTT tại Nam Thắng, Tiền Hải, Thái Bình và đang học lớp 7D Trường THCS Nam Thắng, Tiền Hải, Thái Bình.

Có được thông tin như trên, Thượng úy Long đã gọi vào số điện thoại 1080 để hỏi, qua rất nhiều cầu nối, cuối cùng đã liên hệ được với anh Đào Văn Dương là bố của cháu Trường. Trao đổi qua điện thoại, Thượng úy Long đã yêu cầu anh Dương cùng người nhà của cháu Đại, phải mang đầy đủ giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu và có xác nhận của chính quyền địa phương lên Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội để nhận con về.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại
Đại tỏ ra rất lầm lỳ và cho biết thành thạo các loại game internet, loại sở trường là game đánh nhau.

Tiếp xúc với phóng viên tại trụ sở công an, cháu Trương Văn Đại tỏ ra rất lầm lỳ, nói nhỏ nhẹ rằng: “Cháu ở nhà chuyên chơi game, cháu chới rất nhiều loại game, tiền chơi game thì cháu bòn nhặt…”.

Khi được hỏi loại game nào cháu chơi giỏi nhất, Đại cho nói: “Loại game cháu hay chơi nhất và thích nhất là game đánh nhau có đổ máu”.

Tương tự, Đào Văn Trường cũng trả lời những câu hỏi như trên. Cả hai đều cho biết, ở nhà bố mẹ làm nghề bán cá, do bị chửi mắng nhiều nên buổi đi học đầu tiên của năm mới, Trường và Đại đem hai chiếc xe đạp đi bán, xe của Trường bán được 50 nghìn đồng, xe của Đại bán được 60 nghìn đồng, sau đó bắt ô tô lên bến xe Mỹ Đình, Hà Nội với mục đích đi xin việc.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại
Anh Đào Văn Dương (phải) và người nhà em Trường, đến cơ quan công an để nhận con.

Có mặt tại cơ quan công an vào lúc 17 giờ chiều nay, ông Đào Văn Dương không dấu nổi sự giận dữ với con trai, nhưng vô cùng cảm kích trước sự bất ngờ về sự việc trên.

Ông Dương chia sẻ: “Sáng nay, một đồng chí CSGT ở Tiền Hải thông báo, tôi vô cùng xúc động và bất ngờ, cả gia đình hai chúng tôi đi tìm khắp các quán nét từ tối hôm qua, nhiều người nghĩ dại rằng, các cháu đã bị dân ‘xã hội’ mua chuộc hoặc đem đi Trung Quốc bán lấy nội tạng. Nếu không được các anh công an giữ lại, có lẽ các cháu bị như thế thật, tôi rất cảm động và cảm ơn các anh”.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại

Trương Văn Đại (áo Trắng) tuy ít hơn 1 tuổi, nhưng theo các cán bộ thì Đại chính là "chủ mưu" rủ Trường bỏ nhà ra đi.

Theo anh Dương, cả hai cháu trước khi đi học có mang theo xe đạp, ở nhà thường xuyên lên mạng chat. Anh Dương còn nhớ rõ, Trường và Đại đều có nick chat nên tại tại cơ quan công an liên tục gặng hỏi con mình rằng: “Có ai dụ dỗ đi chơi qua chat không, lần này thì bố tha về nhà sẽ không bị đánh, nói đi con”.

Hai game thủ học lớp 7 bán xe, bỏ nhà ra Hà Nội bị CSGT giữ lại
Anh Đào Văn Dương viết Thư cảm ơn các cán bộ đội CSGT số 6 Công an Thành phố Hà Nội.

Sau khi trình bày đầy đủ giấy tờ và xong thủ tục, anh Đào Văn Dương đã viết Thư cảm ơn đến lãnh đạo và các cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 6, Công an Thành phố Hà Nội.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news