Tin mới

Hai học sinh lấy trộm tiền bán gà và mất tích bí ẩn

Thứ năm, 09/04/2015, 08:38 (GMT+7)

Những ngày qua người dân xã Vật Lại (huyện Ba Vì, Hà Nội) vô cùng hoang mang trước sự việc hai em học sinh trường THCS Vật Lại mất tích bí ẩn. Bố mẹ các em luôn sống trong tâm trạng lo sợ con mình gặp những điều không hay, bất trắc có thể xảy ra.

Những ngày qua người dân xã Vật Lại (huyện Ba Vì, Hà Nội) vô cùng hoang mang trước sự việc hai em học sinh trường THCS Vật Lại mất tích bí ẩn. Bố mẹ các em luôn sống trong tâm trạng lo sợ con mình gặp những điều không hay, bất trắc có thể xảy ra.

Sự biến mất bí ẩn

Tìm về thôn Yên Bồ (xã Vật Lại) những ngày này, câu chuyện về hai cháu học sinh trường THCS Vật Lại mất tích bí ẩn đang là chủ đề được người dân nơi đây đặc biệt quan tâm. Theo đó sự việc xảy ra vào ngày cuối cùng của tháng Ba khi hai cháu của trường THCS Vật Lại là  Chu Thế Doanh (SN 2003) học sinh lớp 6D và cháu Chu Đình Sáng (SN 2001) học sinh lớp 8B đi học từ sáng sớm mà không thấy về nhà, những  ngày sau đó gia đình hai cháu tìm kiếm khắp nơi đồng thời báo cáo sự việc lên các cơ quan chức năng kết hợp cùng với gia đình và người dân trong xã để xác minh tìm kiếm hai cháu nhưng chưa có kết quả, vẫn là điều bí ẩn.

Anh Chu Thế Phương bố cháu Doanh.

Để xác minh sự việc, chúng tôi tìm đến gia đình anh Chu Thế Phương (45 tuổi, trú thôn Yên Bồ), bố của cháu Doanh cho biết: “Con tôi mất tích gần năm ngày nay rồi mà vẫn chưa có tin tức gì, vợ chồng  chúng tôi lo lắng quá giờ không biết phải làm gì”.

Theo lời anh Phương, cháu Doanh đi học cùng với một người bạn bên hàng xóm hơn hai lớp của trường THCS Vật Lại như thường nhật thì chiều cháu sẽ về nhà. Nhưng hôm ấy, đến 7h30 tối, khi cả nhà chuẩn bị ăn cơm Doanh vẫn chưa về.  Nghĩ con mình nán lại chơi với bạn bè trong nhóm nên vợ chồng anh Phương không để ý. Nhưng đến chiều tối muộn đợi mãi mà cũng chưa thấy cháu về, “lúc này vợ chồng chúng tôi mới chạy sang một vài nhà hàng xóm hỏi thăm  thì được biết các cháu học cùng lớp với con đã về hết, còn con tôi cả ngày hôm đó thì các cháu bảo không thấy đến trường”, anh Phương nói.

 

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh Phương báo cáo đến cơ quan công an đề nghị xác minh tìm kiếm cháu Doanh, trước khi đi cháu mặc áo đồng phục màu trắng (có logo trường THCS Vật Lại), quần bò màu xanh đen, đi dép màu đen. Nhận được đơn trình báo của gia đình cháu bé, Công an xã Vật Lại kết hợp cùng với Công an huyện Ba Vì triển khai tìm kiếm hai cháu nhỏ mất tích. Đồng thời thông báo, cơ quan công an đã tìm đến các cửa hàng kinh doanh trò chơi điện tử để tìm kiếm các cháu.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật về sự việc hai cháu bé mất tích, ông Phùng Văn Sinh, Phó Công an xã Vật Lại cho biết: Chúng tôi nhận được thông báo từ gia đình cháu Doanh, nên đã bố trí người đến làm việc với gia đình các cháu. Sau đó một mặt chúng tôi báo cáo vụ việc lên công an huyện, một mặt kết hợp với đội phụ trách xã, công an hình sự để tìm kiếm các cháu.

Anh họ của cháu doanh tên Tuấn, người cuối cùng nhìn thấy hai đứa trẻ trước khi mất tích cho biết, anh còn đi cùng hai học sinh đi mua điện thoại, mũ levis, dép tông và khẩu trang. Nhân chứng Tuấn còn cho biết thêm, có nhìn thấy trong túi sách của Sáng có rất nhiều tiền toàn mệnh giá 500.000 và 200.000 đồng, “khoảng 3 – 4 triệu đồng gì đó”.

Sáng có dùng điện thoại, ban đầu gia đình hai cháu gọi thấy máy vẫn thông và có tiếng alô! Nhưng sau đó máy điện thoại tắt và từ đó đến nay gia đình Sáng mất liên lạc hoàn toàn với hai cháu. “Các cháu tắt máy nên dù chúng tôi nhờ công an định vị cũng không xác định được vị trí các cháu đang ở đâu”, ông Sinh cho biết thêm.

Lấy trộm tiền bán gà và mất tích!

Mong muốn biết thông tin hai học sinh mất tích là học sinh ngoan, chăm học hay học sinh cá biệt ham chơi phóng viên đã tìm gặp thầy Phan Minh Lược, hiệu trưởng trường THCS Vật Lại. Tại đây, thầy Lược chia sẻ, từ trước đến nay nhà trường chưa xảy ra hiện tượng bắt cóc hay “mất tích bí ẩn” lần nào, sự việc bỏ đi của hai em học sinh chúng tôi cũng vừa biết qua cơ quan công an. “Các cháu cũng bỏ nhà đi thôi chứ chưa phải là mất tích, có thể ở nhà các cháu bất đồng với bố mẹ nên bỏ nhà đi thôi”, thầy Lược phán đoán. Thầy Hiệu trưởng cũng cho rằng, phía gia đình cần bình tĩnh xử lý thông tin, đừng vì quá sốt ruột việc tìm con mà đưa  lên mạng xã hội, phán đoán, suy diễn tạo ra những thông tin trái chiều làm cho sự việc trở nên phức tạp. “Nhà trường cũng đang kết hợp với phụ huynh các em, nếu có thông tin gì về các em nhà trường sẽ cung cấp ngay”, thầy Lược nói.

Thầy Phan Minh Lược, hiệu trưởng trường THCS Vật Lại.

Cô Phùng Thị Minh Khánh, chủ nhiệm lớp 6D cho biết thêm: “Hàng ngày chúng tôi vẫn theo dõi sự chuyên cần của học sinh. Học sinh nghỉ học không phép sẽ được giáo viên thông báo với gia đình. Việc các cháu không đi học một tuần nay chúng tôi đều nắm được”.

Cô Phùng Thị Minh Khánh giáo viên Chủ nhiệm em Doanh.

Cũng theo cô Khánh, từ trước đến nay học lực cũng như hạnh kiểm của học sinh Doanh đều ở mức trung bình khá, không có những biểu hiện, hành vi gây gổ đánh nhau hay bất cứ sự gây mất đoàn kết trong trường lớp nào. Sự việc hai học sinh “mất tích” gây bất ngờ cho nhà trường và các bạn học sinh.

 

Ông Nguyễn Văn Doan, Trưởng thôn Yên Bồ, Vật Lại.

Khi hỏi về số tiền có trong cặp của Sáng, chúng tôi được ông Nguyễn Văn Doan, trưởng thôn Yên Bồ (Vật Lại) cho biết, đấy là số tiền bán gà của bố mẹ cháu Sáng trước đó hai ngày. Khi công an xã đến làm việc với gia đình cháu Sáng, ban đầu bố mẹ cháu Sáng giấu chuyện cháu lấy trộm tiền, nhưng do có Tuấn làm chứng nên mẹ Sáng thừa nhận mất 4,5 triệu đồng tiền bán gà. Còn Doanh trước đó không lâu cũng bán chiếc xe đạp cũ lấy 35.000 đồng, chiếc xe sau đó đã được gia đình chuộc lại. Hiện các cơ quan chức năng đang kết hợp cùng gia đình các cháu tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Liên tiếp những vụ mất tích khó hiểu

Hiện nay, gia đình hai học sinh mất tích ở Vật Lại (Ba Vì- Hà Nội) đã thực sự hoang mang khi một tuần trôi qua họ chưa thấy con về nhà. Trong khi liên tiếp những vụ học sinh, nữ sinh các trường trong Nam mất tích bí ẩn nay thêm hai học sinh Hà Nội “biến mất” khiến nhiều người lo ngại.  Nhiều gia đình có con mất tích càng lo ngại hơn khi những thông tin đồn thổi về việc đưa người sang bên kia biên giới lấy nội tạng. Cái chết của cháu bé, gia đình tìm thấy xác tại ngôi chùa bên Campuchia chưa làm dư luận lắng xuống. Hay nữ sinh  Nguyễn Thị Diễm M. (Phú Yên) mất tích ba ngày khi trở về đã bị hoảng loạn, không nhớ bất cứ điều gì. Có trường hợp học sinh bỏ nhà đi mặc dù tuổi  còn nhỏ nhưng tỏ ra rất sành đời, nổi tiếng ở nơi cư ngụ là tay ăn chơi đàn anh đàn chị. Nữ sinh này đã vướng vào mối tình đồng tính và bỏ nhà đi. Một chuyên gia tâm lý cho rằng, khi học sinh bỏ nhà đi đều có những uẩn ức từ bên trong. Thực tế, chưa có nhiều những vụ việc bắt cóc trẻ em, những thông tin trẻ em bị bắt cóc lấy nội tạng chưa có cơ sở mà chỉ là sự đồn thổi. Vì vậy các gia đình cần bình tĩnh trước những thông tin gây nhiễu như vậy.

 

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news