Tin mới

Hai học sinh lớp 7 bị thương do quạt trần rơi trúng đấu

Thứ ba, 06/10/2015, 20:14 (GMT+7)

Hai học sinh lớp 7 trường THPT Tân Lâm huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) bị thương do quạt trần rơi trúng đầu khi đang ngồi học trong lớp.

Hai học sinh lớp 7 trường THPT Tân Lâm huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) bị thương do quạt trần rơi trúng đầu khi đang ngồi học trong lớp.

Theo tin tức trên Tuổi trẻ, vào sáng ngày 5/10 khi các học sinh lớp 7A trường THPT Tân Lâm, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đang học tiết Mỹ thuật thì một chiếc quạt trần đang chạy bất ngờ rơi xuống.

Vụ việc khiến 2 em học sinh bị thương, em Lê Văn Đoàn bị một vết cắt dài khoảng 8cm kéo dài từ tai phải ra trước thái dương, em Nguyễn Văn Anh bị vết cắt dài phía sau gáy.

Em Đoàn bị cánh quạt cắt ngang tai (Ảnh: Lao động)

Ngay khi sự việc xảy ra nhà trường đã nhanh chóng đưa hai học sinh đến bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ cấp cứu. Đến chiều cùng ngày hai học sinh đã được về nhà sau khi băng bó vết thương.

Một số học sinh trong lớp phản ánh, chiếc quạt đã có những dấu hiệu bất thường trong tiết học Công nghệ trước đó. Các em đã báo cáo tình trạng cho thầy chủ nhiệm nhưng chưa kịp xử lý thì sự cố đã xảy ra.

Phòng học nơi chiếc quạt bị rơi (Ảnh: Dân trí)

Ngay từ đầu năm học, chúng em đã có ý kiến với giáo viên chủ nhiệm về việc quạt trần có dấu hiệu xộc xệch nguy hiểm. Thầy giáo vụ đã về kiểm tra và xác nhận nhưng nhà trường cứ nói để đó” – bạn cùng lớp với Anh và Đoàn cho biết trên Giadinh.net.

Nguyên nhân chiếc quạt rơi được xác định là vì bị mất con ốc vít ở cánh quạt và trục quay.

Được biết, vào đầu năm học nhà trường đã có kiểm tra cơ sở vật chất của trường nhưng theo thầy Lương Đức Long - Hiệu trưởng Trường THPT Tân Lâm cho biết do điều kiện của  còn quá khó khăn nên chưa thể khắc phục hết được những cơ sở vật chất đã cũ mà mới chỉ thay thế được 6 chiếc quạt đã hỏng quá nặng.

"Do sử dụng một thời gian dài, nên chuyện quạt xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống quạt trần thêm lần nữa để đảm bảo an toàn cho học sinh" – Thầy Long cho biết trên báo Lao động.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news