Tin mới

Hãi hùng cảnh 80 con sâu làm tổ trong tai bé gái

Thứ tư, 12/10/2016, 08:35 (GMT+7)

Một bé gái 4 tuổi tại Ấn Độ đã phải nhờ các bác sĩ gắp ra đến 80 con sâu đã đẻ trứng và làm tổ trong tai của mình. 

Một bé gái 4 tuổi tại Ấn Độ đã phải nhờ các bác sĩ gắp ra đến 80 con sâu đã đẻ trứng và làm tổ trong tai của mình. 

Daily Mail đưa tin cho biết sự việc hy hữu này diễn ra tại ngôi làng Dhar ở Madhya Pradesh. Theo đó, bé gái Radhika Mandloi cảm thấy đau và ngứa tai trái từ một tuần trước.

Bé  gái Radhika Mandloi đã được phẫu thuật lấy 80 con sâu ra khỏi tai. Ảnh: Daily Mail

Và điều không ai ngờ rằng một con côn trùng đã thành công khi bò vào lỗ tai của bé gái. Lúc đầu, bố mẹ bé gái đều nghĩ do bé đang phản ứng quá đà và làm lớn mọi chuyện.

Tuy nhiên, sau khi bé đau quá không thể ngừng khóc, gia đình mới đưa em đến bệnh viện MY tại Indore vào ngày 8 tháng 10 vừa qua. 

Bác sĩ Raj Kumar Mundra trưởng khoa tai mũi họng đã tiến hành kiểm tra và sốc khi phát hiện ra một con nhặng đã làm tổ trong tai của bé gái và đẻ đến 80 quả trứng. 

Gần 80 con sâu được đưa ra khỏi tai bé gái. Ảnh: Daily Mail

Bác sĩ Raj Kumar Mundra cũng cho biết ông khá sốc khi lần đầu tiên phát hiện nhiều trứng như thế.

Theo ông, loại côn trùng này thường chỉ thích những nơi hôi thối và càng bẩn càng tốt.Các bác sĩ đã phải mất gần 3 tiếng để gắp hết chỗ sâu đã nở trong tai ra. "Loại sâu này có thể gây hại khủng khiếp cho xương tai nếu di chuyển quá mạnh. Thế nên cô bé cần được điều trị cẩn thận và đặc biệt," ông nói.

Hiện bé gái vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện trong vòng ít nhất 7 ngày tới. Kết quả chụp cộng hưởng cũng chưa cho thấy đám sâu chưa kịp chui vào não cô bé. 

Các bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người không nên phớt lờ các triệu chứng nhiễm trùng tai. "Bất kỳ dịch nào chảy ra từ tai cũng không thể coi thường vì rất có thể sẽ cuốn hút ấu trùng mà loài này sản sinh rất nhanh. Đường từ tai và mũi đến não rất gần nên cần được vệ sinh sạch sẽ. Rõ ràng là hoàn cảnh gia đình em không được sạch sẽ nên đã gây ra hậu quả này. Đây là một thực trạng rất đáng buồn".

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news