Tin mới

Cậu bé 10 tuổi nặng 192 kg tại Indonesia

Thứ năm, 30/06/2016, 09:32 (GMT+7)

Một cậu bé người Indonesia khiến không ít người ngạc nhiên khi sở hữu cân nặng lên đến 192kg khi mới 10 tuổi. Đây được xem là cậu bé mập nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 

Một cậu bé người Indonesia khiến không ít người ngạc nhiên khi sở hữu cân nặng lên đến 192kg khi mới 10 tuổi. Đây được xem là cậu bé mập nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. 

[mecloud]iipuYQK8o9[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết một cậu bé  10 tuổi đã được lên kế hoặc ăn kiêng vì lo ngại sẽ tử vong do cân nặng quá khủng của mình.

Cậu bé mới 10 tuổi nhưng đã sở hữu cân nặng lên đến 192kg.  Theo đó, cậu bé Arya Permana, 10 tuổi tại Tây Java (Indonesia) được xem là cậu bé có cân nặng nhất tính đến thời điểm hiện tại khi có cân nặng lên đến 192kg. 

Cậu bé 10 tuổi sở hữu cân nặng lên đến 192 kg. Ảnh: Daily Mail

Arya Permana đã phải bỏ học vì không thể đi bộ được và luôn trong trạng thái đói. Arya Permana ăn 5 bữa mỗi ngày với mỗi bữa gồm cơm, cá, thịt, bò canh rau và bánh Tempeh.  

Theo đó, cậu bé là con của chị  Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, cả hai vợ chồng đều là nông dân. Cậu bé được sinh ra tại nhà bắng cách tự nhiên và có khối lượng 3,2kg khi chào đời.  

Tuy nhiên khi lên đến 2 tuổi, cậu bé bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. 

Các bác sỹ đều không phát hiện cậu bé có dấu hiệu gì bất thường về sức khỏe. Ảnh: Daily Mail

Thời gian đầu, bố mẹ cậu bé cho rằng đó là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe khỏe mạnh. Chỉ đến khi cân nặng của Arya trở nên mất kiểm soát, cha mẹ cậu bé mới nhận ra có vấn đề với con của mình và cậu bé cần sự tư vấn của bác sỹ.

Cha mẹ cậu bé đã mang cậu bé đến nhiều bác sỹ nhưng các bác sỹ đều không phát hiện cậu bé có dấu hiệu gì bất thường.  

Hiện gia đình cha mẹ Arya cũng đang tự chữa trị cho con mình bằng cách cắt giảm khẩu phần ăn của cậu bé. Ảnh: Daily Mail

"Chúng tôi đã rất khó khăn và hiện không đủ khả năng để chi trả viện phí tốn kém nhưng chúng tôi vẫn mong con mình có thể trở về hình dạng bình thường". 

Hiện gia đình của cha mẹ Arya cũng đang tự chữa trị cho con mình bằng cách cắt giảm khẩu phần ăn của cậu bé và chỉ cho cậu bé ăn ít lại trong bữa ăn. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cân nặng ăn kiêng