Tin mới

Hãi hùng giun sán dài nửa mét bò ra từ... miệng các em nhỏ

Thứ sáu, 15/12/2017, 08:40 (GMT+7)

Những con giun sán lớn, dài bất ngờ bò ra từ miệng một nhóm học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Nam.

Những con giun sán lớn, dài bất ngờ bò ra từ miệng một nhóm học sinh tiểu học ở tỉnh Quảng Nam.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/12, tại một điểm trường vùng cao thuộc xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin chúng tôi có được, vào sáng cùng ngày, một nhóm học sinh tiểu học thuộc điểm trường này bất ngờ có dấu hiệu đau bụng. Không lâu sau đó, từ miệng các em xuất hiện những con giun sán bò ra. Nhiều con nhỏ độ gang tay, nhưng có con rất lớn có thể đến nửa mét.

Hãi hùng giun sán dài nửa mét bò ra từ... miệng các em nhỏ - Ảnh 1.

Những con giun sán lớn bò ra từ miệng các em nhỏ.

Ngay khi nhận tin báo sự việc, ngành y tế địa phương nhanh chóng có mặt hỗ trợ giúp đỡ các em. Công tác vệ sinh, tẩy xổ giun cũng được triển khai. Sức khỏe số học sinh này ổn định trở lại."Giun sán bò ra từ miệng khiến các em đỏ mặt tía tai hoảng sợ. Có em chỉ 1 con nhưng có em 2, 3 con giun bò ra...", một nguồn tin cho biết.

Được biết, cuộc sống của các em học sinh vùng cao tỉnh Quảng Nam còn nhiều khó khăn. Được sự hỗ trợ của chính quyền, nhiều điểm trường bán trú, nội trú dần được xây dựng phục vụ cho việc học tập, ăn uống của các em.

Tuy nhiên, do điều kiện vùng cao thêm phần tâm lý hiếu động các em vẫn hay chơi đùa với đất cát, ăn uống có phần chưa đảm bảo khi về nhà... được xem nguyên nhân giun sán xuất hiện nhiều ở độ tuổi học sinh.

Hãi hùng giun sán dài nửa mét bò ra từ... miệng các em nhỏ - Ảnh 2.

Sự việc khiến các em hoảng loạn. Nhưng rất nhanh chóng lực lượng chức năng địa phương trấn an, triển khai công tác vệ sinh, tẩy xổ cho các em.

Trao đổi với chúng tôi về hiện tượng này, một cán bộ y khoa công tác tại TP.Đà Nẵng cho biết, hiện tượng giun chui ra từ miệng trẻ em đã từng xuất hiện ở một số nơi. Có trường hợp giun còn chui ra từ mũi và hậu môn. Với những trẻ em này xác suất rất cao các em đang có một búi giun lớn trong dạ dày. Việc tẩy xổ giun là cần thiết.

Cũng theo vị này, đây là trường hợp không được chú ý tẩy giun theo định kỳ. Phần nữa, trẻ em mà đặc biệt trẻ em vùng thôn quê, vùng núi thường hiếu động, vui chơi những trò như bốc đất cát, ... sau đó lại đưa tay vào miệng, mũi hoăc cầm đồ ăn khiến giun xâm nhập và lây lan nhanh.

Thu Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news