Tin mới

Phát hiện hơn 2 tấn măng thối không nguồn gốc

Thứ sáu, 15/04/2016, 14:27 (GMT+7)

Mới đây, Đội cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường Công an TP Huế vừa phát hiện và tạm giữ hơn 2 tấn măng không rõ nguồn gốc.

Mới đây, Đội cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường Công an TP Huế vừa phát hiện và tạm giữ hơn 2 tấn măng không rõ nguồn gốc.

Dân Trí đưa tin cho biết sáng ngày 13/4 Đội cảnh sát Phòng chống Tội phạm về  Môi trường Công an TP Huế mới phát hiện và tạm giữ hơn 2 tấn măng các loại không rõ nguồn gốc xuất xử và gây ô nhiễm môi trường. 

Cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất hai cơ sở sản xuất măng tại TP Huế. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, hai cơ sở chế biến măng các loại tại địa chỉ số 4 kiệt 20 và số 512 đường Chi Lăng (phường Phú Hậu, TP Huế) chứa măng không rõ nguồn gốc.  

Cơ quan chức năng phát hiện hơn 2 tấn măng thối bốc mùi. Ảnh: Dân Trí

Thời điểm kiếm tra, cơ quan chức năng phát hiện và lập biên bản tạm giữ 1 phi măng chua, mỗi phi có trọng lượng 80kg, 3 phi có trọng lượng 6 tạ, 8 bao măng khô trọng lương 25kg/bao, 5kg măng khô luộc. 

Toàn bộ số măng đều không có nguồn gốc xuất xứ, giấy tờ chứng nhận liên quan, nhiều phi bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường.  

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở cho biết măng khô các loại được nhập từ Lao Bảo (Quảng Trị) về, sau đó qua các công đoạn chế biến thành măng chua, măng sợi và bán sỉ cho các cơ sở bán buôn. 

Công an nhân dân cũng thông tin cho biết hiện Công an TP Huế đang phối hợp với Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Thừa Thiên Huế đã lấy các mẫu để kiểm nghiệm nhằm có hướng xử lý đúng theo đúng quy định của pháp luật.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news