Tin mới

Hãi hùng khoảnh khắc cá mập áp sát mà du khách không hề biết

Thứ hai, 04/12/2017, 16:52 (GMT+7)

Đoạn clip ghi lại cảnh một con cá mập báo  - sát thủ đại dương bơi lội xung quanh những người đang tắm biển mà họ không hề hay biết khiến không ít người xem rùng mình.

Đoạn clip ghi lại cảnh một con cá mập báo  - sát thủ đại dương bơi lội xung quanh những người đang tắm biển mà họ không hề hay biết khiến không ít người xem rùng mình.

Hãng tin UPI cho hay sự việc xảy ra tại bãi biển South Beach, gần thành phố Miami Beach (bang Florida, Mỹ) và được ghi lại bởi máy bay không người lái, cho thấy một con cá mập báo cỡ lớn bơi lội sát bờ biển, xung quanh là những người tắm biển mà họ không hay biết.

Khoảnh khắc con cá mập báo bơi sát một người đang tắm biển. Ảnh: UPI

Kenny Melendez - người đã quay đoạn clip cho biết anh đã sử dụng chiếc máy bay không người lái của mình để quay lại cảnh bãi biển từ trên cao và bất ngờ phát hiện sự hiện diện của con cá mập báo  báo xuất hiện giữa một nhóm 3 người đang bơi trên biển. Melendez cho biết những người này không hề hay biết đến sự hiện diện của con cá mập ở sát bên mà vẫn tiếp tục bơi lội.

Chỉ đến khi phát hiện con cá mập khủng này, những người tắm biển mới tìm cách để bơi vào bờ nhưng không  thể do con cá mập bơi ở khu vực giữa họ và bãi biển. Những người này chỉ biết cách chờ đợi cho con cá mập bơi đi và hy vọng nó sẽ không tấn công họ.

May mắn không có người nào bị thương trong vụ việc.

Cá mập báo là loài cá mập nguy hiểm và có tấn công người. 

Tuy nhiên, tiến sĩ Bob Hueter, một chuyên gia về cá mập cũng trấn an mọi người rằng biển là nơi an toàn để bơi lộ, ngoại trừ những lúc Bình Minh và hoàng hôn là thời điểm cá mập đi săn mồi. 

Cá mập báo thường xuất hiện ở ngoài bờ biển ở  bang Florida, tuy nhiên rất hiếm khi cá mập báo vào sát bờ biển như trường hợp ở trên.

Cá mập báo được xem là “sát thủ đại dương” với kích thước trung bình 3,25 m. Chúng có sọc vằn như hổ báo và sẽ mờ đi khi chúng trưởng thành. Đây là một loài săn mồi nguy hiểm, chúng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Chúng ăn cá, hải cẩu, chim, cá mập nhỏ hơn, mực và rùa biển.

Cá mập báo nổi tiếng nguy hiểm vì hay tấn công những người đi bơi, thợ lặn và những người lướt ván. Chúng thường được gọi là "tai họa của những người lướt ván” hay "thùng rác của biển cả" vì ăn cả những thứ trôi nổi trên biển mà chúng không thể tiêu hóa được. Loài cá mập báo là loài xếp thứ hai sau loài cá mập trâu mắt trắng về số vụ cá mập tấn công con người và cùng với cá nhám trắng lớn, cá mập mắt trắng, cá nhám đầu vây trắng đại dương, chúng được coi là những loài cá nhám nguy hiểm nhất đối với con người.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news