Tin mới

Hãi hùng nam bệnh nhân có 100 khối u trong bụng

Thứ ba, 01/08/2017, 09:51 (GMT+7)

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 6 tiếng, các bác sĩ tại BV K đã bóc tách được gần 100 khối u, trong đó khối u to nhất có kích thước to bằng quả bưởi.

Sau ca phẫu thuật kéo dài hơn 6 tiếng, các bác sĩ tại BV K đã bóc tách được gần 100 khối u, trong đó khối u to nhất có kích thước to bằng quả bưởi.

VietnamnetNgười lao động cho biết các bác sĩ Khoa Ngoại bụng I, Bệnh viện K Trung ương (cơ sở 3) vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân Tăng Hữu A. (51 tuổi, Nam Định). 

Theo đó, nam bệnh nhân được chuyển đến BV K cơ sở Tân Triều trong tình trạng đau bụng thượng vị, âm ỉ và liên tục. 

Gần 100 khối u được lấy ra từ ổ bụng của bệnh nhân. Ảnh: Vietnamnet

Phía gia đình bệnh nhân cho biết, trước đó bệnh nhân có đến một BV tại Hà Nội để chụp cắt lớp vi tính ổ bụng và được chuẩn đoán hạch ổ bụng theo dõi u lympho. 

Tuy nhiên 3 tuần trở lại đây, bụng bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu lạ, thể trạng càng ngày càng gầy. Một tuần trước khi nhập viện, bệnh nhân xuất hiện tình trạng đau bụng dữ dội. 

Kết quả xét nghiệm và chụp chiếu cho thấy các khối u xuất phát từ thân vị di căn lên lách, khối to nhất có kích thước lên đến 13cmx8cm. Hàng loạt khối u khác nằm rải rác khắp ổ bụng có rất nhiều u kích thước to nhỏ khác nhau, trong đó có một số khối u gây tắc ruột non, ổ bụng có dịch.

Các bác sĩ đã tiến hành bổ sung một số thăm dò cận lâm sàng trong đó có nội soi dạ dày, sinh thiết u, kết quả giải phẫu bệnh nhân được chuẩn đoán u mô đệm đường tiêu hóa. 

Tiên lượng đây là ca bệnh khó, có quá nhiều khối u đã biến chứng và chảy máu, nguy cơ tắc ruột và chèn ép nhiều cơ quan cùng với thể trạng bệnh nhân ngày càng mệt mỏi, suy yếu, nếu không được phẫu thuật kịp thời, nguy cơ bệnh nhân tử vong rất cao. 

Ngày 28/7, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật bóc tách khối u. Sau hơn 6h, kíp phẫu thuật đã cắt bỏ một phần dạ dày kèm lách, cắt nhiều đoạn ruột bị u xâm lấn, nguy cơ gây tắc ruột, đồng thời bóc gần 100 khối nằm rải rác trong ổ bụng.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp ung thư di căn nhưng có biến chứng nên phải xử lý triệt để. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực và theo dõi sát sao. 
Hiện bệnh nhân có thể tự thở, các chỉ số huyết động ổn định và vẫn đang tiếp tục được theo dõi. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news