Tin mới

Hãi hùng ổ giun lớn gây tắc ruột bé 3 tuổi

Thứ tư, 20/09/2017, 14:07 (GMT+7)

Các bác sĩ tại BV Sản nhi Nghệ An đã tiến hành phẫu thuật, gắp hàng chục con giun lớn trong ruột bé gái 3 tuổi.

Các bác sĩ tại BV Sản nhi Nghệ An đã tiến hành phẫu thuật, gắp hàng chục con giun lớn trong ruột bé gái 3 tuổi. 

Trí thức trẻ Dân Trí cho hay, ngày 18/9, BV Sản nhi Nghệ An xác nhận vừa tiến hành phẫu thuật thành công, cứu bé Tr.T.T. (3 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bị túi giun lớn gây tắc ruột.

Trước đó, chiều ngày 12/9, bé T. được chuyển từ BV huyện lên BV Sản nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng mỏi mệt, có biểu hiện nhiễm khuẩn, nhiễm độc và mất nước, bụng chướng nhiều, không thấy hình ảnh quai ruột nổi, nắm căng. 

Theo người thân của bé, bé T bị bệnh 6 ngày với những triệu chứng đau bụng dữ dội từng cơn, có lần nôn ra giun. Gia đình đã đưa T. đến bệnh viện tuyến huyện điều trị 4 ngày nhưng không có kết quả. 

Sau khi được chuyển đến Bv Sản nhi Nghệ An và thực hiện những bước chụp X-quang, siêu âm vùng bụng, bé T. được thăm khám và các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân T. bị tắc ruột do giun dẫn đến nhiễm khuẩn nhiễm độc nặng. Bác sĩ đã tiến hành bù dịch, dùng kháng sinh kết hợp và chỉ định phẫu thuật.

Bác sĩ Đậu Anh Trung - Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, BV Sản Nhi Nghệ An cho biết : "Trong quá trình mổ ổ bụng bệnh nhân có nhiều dịch đục, các quai ruột giãn to, đoạn hồi tràng cách van Bauhine 30cm, dài 40cm chứa đầy giun gây tắc ruột, có đoạn đã bị rách thanh mạc.Các bác sĩ đã mở hồi tràng lấy ra một số lượng lớn giun đũa đang sống.

Hiện bé T. đang được theo dõi hồi sức do tình trạng nhiễm khuẩn nhiễm độc còn nặng nề".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news