Tin mới

Hãi hùng quy trình chế biến chân giò lợn thối chờ tuồn bán ra thị trường

Thứ tư, 10/09/2014, 16:57 (GMT+7)

Hãng Xinhua đưa tin, gần đây, lực lượng thanh tra thị trường đã phát hiện, thu giữ hàng trăm thùng chân giò lợn thối được ngâm trong chất tẩy độc hại được chế biến tại chợ đầu mối Wantong, Bắc Kinh (Trung Quốc) đang chờ tuồn bán ra thị trường tiêu dùng.

Hãng Xinhua đưa tin, lực lượng thanh tra thị trường vừa mới phát hiện, thu giữ hàng trăm thùng chân giò lợn thối được ngâm trong chất tẩy độc hại được chế biến tại chợ đầu mối Wantong, Bắc Kinh (Trung Quốc) đang chờ tuồn bán ra thị trường tiêu dùng.

 

Một người hàng xóm tên Zhang đã bí mật tiết lộ cho phóng viên quy trình chế biến chân giò thối được áp dụng tại xưởng chế biến này. Anh Zhang cho hay, lượng chân giò thối sau khi thu mua về sẽ được các công nhân ngâm vào dung dịch chứa hóa chất xút vảy caustic soda and chất tẩy trắng hydrogen peroxide. Sau đó, họ tiếp tục trộn chân giò thối với những hóa chất khác nhau rồi ướp vào tủ lạnh để bảo quản.
Anh Zhang cũng tiết lộ rằng những hóa chất tẩy rửa trên sẽ làm mềm chân giò khiến chúng sẽ thấm nước  và giữ được trọng lượng. Ngoài ra, hóa chất hydrogen peroxide sẽ có tác dụng tẩy trắng chân giò để thu hút khách mua hàng.
Báo cáo điều tra biết, những tiểu thương tại khu chợ thường “qua mắt” thanh tra thị trường bằng cách giữ trưng bày một số lượng chân lợn “chưa qua chế biến " phòng khi bị kiểm tra bất ngờ.
Số chân lợn tẩm hóa chất chủ yếu được gửi tới một số thị trường trong nước và người mua thường là các đại lý bán lẻ cho người tiêu dùng hoặc các nhà hàng đặc sản.
Thanh tra thực phẩm quận Triều Dương cho biết họ đã tịch thu 1.385 kg chân lợn, 5 kg chất tẩy xút, một xô nước oxy già, 18 kg natri nitrit, 12,5 kg hóa chất màu và 500 kg khí clo tại xưởng chế biến này.

Theo Ngô Hà/ Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news