Tin mới

Hài hước cảnh đám cưới nhận tiền mừng như tiền quyên góp

Thứ hai, 06/11/2017, 14:27 (GMT+7)

Mới đây, cộng đồng mạng đang chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh đám cưới của đôi bạn trẻ nhận tiền mừng của bà con, cô bác đến chúc mừng như tiền quyên góp.

Mới đây, Cộng đồng mạng đang chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh đám cưới của đôi bạn trẻ nhận tiền mừng của bà con, cô bác đến chúc mừng như tiền quyên góp.

 

Trong video, cô dâu và chú rể ngồi ở bàn giữa rạp bên cạnh là một phụ nữ cầm túi. Điều đáng nói khi bà con, cô bác trong họ tới mừng cưới thì chỉ cần đọc tên người mừng và người phụ nữ kia sẽ thay mặt cô dâu, chú rể nhận rồi bỏ tiền vào túi. Cô dâu, chú rể chỉ việc cúi đầu cảm ơn và nói "con xin". 

 

Theo chia sẻ của nhiều người, đây là phong tục của làng gốm ở Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Số tiền của người mừng này đều là của họ hàng cho làm của hồi môn và chỉ những cô gái về làm dâu ở Phù Lãng mới được nhận tiền mừng như vậy. 

Đoạn video sau khi được chia sẻ nhiều trong cộng đồng đã nhận về hai luồng ý kiến khác nhau. Người cho rằng hành động trên chưa tế nhị, thay vì đưa tiền mặt có thể đưa vào phong bì và đưa riêng cho cô dâu thay vì công khai. 

 

Nhiều người thì lại thấy thú vị khi thấy phong tục lạ này. Tài khoản Lan Nguyễn chia sẻ: "Hôm trước mình có đi ăn đám cưới ở Thuận Thành, Bắc Ninh mình cũng được thấy phong tục này. Nhìn hay ho lắm mọi người ạ". 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news