Tin mới

Hai khách hàng DongA Bank bất ngờ mất hơn 200 triệu đồng trong thẻ ATM

Thứ bảy, 30/06/2018, 08:21 (GMT+7)

Đại diện DongA Bank cho biết ngân hàng (NH) vừa tiếp nhận vụ việc 2 khách hàng mở thẻ ATM tại DongA Bank cùng bị mất tiền dù không giao dịch và thẻ vẫn đang giữ bên mình. Hiện các bộ phận liên quan đang làm rõ nguyên nhân.\n 

Đại diện DongA Bank cho biết ngân hàng (NH) vừa tiếp nhận vụ việc 2 khách hàng mở thẻ ATM tại DongA Bank cùng bị mất tiền dù không giao dịch và thẻ vẫn đang giữ bên mình. Hiện các bộ phận liên quan đang làm rõ nguyên nhân.

Dân Trí đưa tin, theo phản ánh của chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (quận 12, TPHCM), rạng sáng 27/6, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt, với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền chị Ngọc Duyên bị mất là 116 triệu đồng.

Chị Duyên cho hay sau khi sự việc diễn ra, chị gọi ngay lên tổng đài để phong tỏa tài khoản nhưng đã quá muộn. “Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 320.000 đồng”, chị nói.

Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank.

“Trước khi bị mất tiền hai ngày, tức vào tối 25/6, tôi có nhờ chồng đi rút giúp 4,5 triệu đồng tiền mặt tại cây ATM Bà Điểm, quận 12. Từ đó, thẻ luôn được tôi giữ bên mình và không giao cho ai khác", chị nói thêm.

Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ngày 27/6, chị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP. HCM) đã chia sẻ thông tin lên mạng xã hội Facebook về số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản ATM DongA Bank của chị bất ngờ bị rút trong đêm.

Theo chị Thùy, vào lúc 3h33 phút rạng sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút, tài khoản của chị Thuỳ tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng. Đến khoảng 4h sáng, điện thoại tiếp tục nhận được tin nhắn thông báo tài khoản tiếp tục bị trừ thêm 5 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền chị bị mất là 85 triệu đồng.

Sau sự việc trên, chị Thuỳ đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của DongA Bank thì được nhân viên nhà băng cho biết số tiền trong tài khoản của chị được rút và giao dịch chuyển khoản tại một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú (TP. HCM).

2 khách hàng DongA Bank bất ngờ bị mất hơn 200 triệu đồng trong tài khoản

Đáng lưu ý, cây ATM nơi kẻ gian rút tiền trong tài khoản của chị Duyên cũng chính là ATM chị Nguyễn Thị Phương Thùy (ngụ quận 12, TP HCM), chủ thẻ ATM DongA Bank, bị rút mất 85 triệu đồng cùng rạng sáng 27-6.

"Tôi xài thẻ ATM của DongA Bank từ nhiều năm trước và chưa từng xảy ra cố gì nên yên tâm để tiền trong tài khoản. Nhưng sau sự cố này, tôi sẽ chuyển sang sổ tiết kiệm trực tuyến hoặc mở sổ tiết kiệm để phòng ngừa rủi ro. Nhân viên NH vừa hẹn tôi ngày 30-6 lên làm việc, hy vọng sẽ sớm giải quyết quyền lợi và hoàn lại tiền bị mất cho tôi" - chị Thùy cho biết.

Đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc, đang làm việc với khách hàng, thực hiện các nghiệp vụ cần thiết để tìm ra nguyên nhân.

"Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng", vị này nói và cho biết ngân hàng cũng đã thông báo vụ việc đến cơ quan công an và phối hợp kiểm tra.

Trên Pháp luật TP.HCM, ông Vũ Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT của Đông Á bank, cho biết: "Hiện ngân hàng đang tích cực xử lý cùng khách hàng và C50 để điều tra về vụ việc này".

Được biết theo quy định của NHNN thì  kể từ khi khách hàng xuất trình chứng từ, thì phía ngân hàng có tối đa là 45 ngày để cung cấp kết quả tra soát liên quan đến giao dịch của khách hàng. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news